Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội sắp có hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Thứ tư, 14/09/2016 | 02:03
Chiều 13/9, tại Hội nghị giao ban thông tin báo chí của Thành ủy Hà Nội, đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, ngày 21/9 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo “Khởi nghiệp Việt Nam - Bài học thực tỉễn từ Israel”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã và đang tích cực xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo của Thủ đô, với định hướng xây dựng thành phố Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp.

Với mong muốn đó, ngày 21/09/2016, tại Khách sạn Melia Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp cùng Đại sứ quán Isarel và Tập đoàn FPT tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp Việt Nam - Bài học thực tiễn từ Israel”.

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết thêm, đây là hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của  TP. Hà Nội. Mục đích nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia Israel trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở cấp độ vĩ mô và vi mô; đề xuất các chương trình hành động để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel.

Dự kiến sẽ có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội, các Đại sứ quán một số nước, các tổ chức quốc tế như World Bank, IMF, ADB, các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các hiệp hội doanh nghiệp, các Quỹ Đầu tư và nhóm startup... tham dự hội thảo.

Bà Lan Tú cho biết thêm, theo kế hoạch, tại hội thảo, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP Hà Nội sẽ trình bày: báo cáo tóm tắt về thực tiễn của hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; các dự thảo chính sách phát triển khởi nghiệp và thu hút đầu tư mạo hiểm ở Việt Nam; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố Hà Nội. Đại diện các quỹ đầu tư cũng sẽ đưa ra những đánh giá chi tiết về thực trạng đầu tư mạo hiểm quốc tế vào khởi nghiệp tại Việt Nam.

Trên cơ sở thực tiễn khởi nghiệp của các doanh nghiệp Israel, các chuyên gia Israel sẽ chia sẻ về các chính sách khởi nghiệp và thu hút đầu tư mạo hiểm từ Israel. Đại diện các quỹ đầu tư, các tổ chức ươm tạo, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Israel cũng sẽ cùng nhau thảo luận, đề xuất các chương trình hành động để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ của hội thảo dự kiến sẽ có Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Vườn ươm thành phố Hà Nội, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam VIISA và các đối tác Israel.

“Thông qua hội thảo, Hà Nội mong muốn đây không chỉ là cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với Israel mà còn tham vấn được ý kiến của đại diện các Bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, các quỹ đầu tư... về việc xây dựng các chính sách, chương trình hành động cụ thể cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội” – bà Lan Tú nhấn mạnh.

Theo infonet.vn

Hà Nội sắp có hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay
Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN