Người Việt Odessa
Tin trong nước

Cục Hàng không khuyến cáo nguy cơ cháy nổ Galaxy Note7 trên máy bay

Chủ nhật, 11/09/2016 | 04:20
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hành khách không để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, không sạc pin trên máy bay để ngăn chặn cháy nổ.

Ngày 9/9, Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay. Các hãng hàng không cần yêu cầu hành khách không được để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi. 

Theo Cục Hàng không, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã khuyến cáo hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho điện thoại Samsung Note 7 cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin. 

Cục Hàng không khuyến cáo nguy cơ cháy nổ Galaxy Note7 trên máy bay

Điện thoại Galaxy Note7 được thu hồi tự nguyện ở Mỹ. 

Nhiều hãng hàng không của Australia như Qantas, Jetstar và Virgin cũng cấm hành khách sử dụng hoặc sạc pin Galaxy Note 7 trong suốt chuyến bay vì lo ngại cháy nổ.

Hãng Samsung của Hàn Quốc tung ra sản phẩm Galaxy Note 7 vào đầu tháng 8 và hơn 2,5 triệu chiếc được tiêu thụ. Tuy nhiên, hãng này đã đình chỉ bán dòng điện thoại này vào ngày 2/9 và bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại.

Đoàn Loan - vnexpress.net