Người Việt Odessa
Tin trong nước

Tổng Bí thư đánh giá cao Đoàn TNCS đã hưởng ứng việc triển khai Nghị quyết XII

Thứ ba, 30/08/2016 | 03:21
Đây là ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016 do Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29/8 tại Thủ đô Hà Nội.

 

 

Tổng Bí thư đánh giá cao Đoàn TNCS đã hưởng ứng việc triển khai Nghị quyết XII
Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016.

Thế hệ thanh niên “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”

Báo cáo tại lễ tuyên dương, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, 445 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được biểu dương, tôn vinh là những điển hình tiêu biểu nhất trong việc học tập và làm theo lời Bác. Bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo, các bạn đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện, khẳng định, đạt những thành tích xuất sắc.

“Họ là những thanh niên công nhân vững tay nghề, giàu sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất; những thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; các bạn học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc; những nhà khoa học, trí thức trẻ không ngừng nghiên cứu sáng tạo, với nhiều sáng kiến, phát minh có giá trị cao, góp phần khẳng định trí tuệ Việt Nam trong khu vực và thế giới; những doanh nhân trẻ tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập; những thanh niên lực lượng vũ trang luôn trên tuyến đầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; những ngư dân trẻ kiên cường ngày đêm vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, quyết tâm làm giàu từ biển, góp phần đưa nước ta mạnh lên từ biển” – ông Lê Quốc Phong nói.

Ngoài ra, theo ông Lê Quốc Phong thì họ còn là những văn nghệ sĩ trẻ miệt mài sáng tạo, bảo tồn, phát triển văn hóa Việt Nam; những vận động viên trẻ khổ luyện ngày đêm để cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh trên đấu trường thế giới; những bạn trẻ Việt Nam ở nước ngoài không ngừng học tập, lao động, làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam và luôn hướng về quê hương đất nước... và có những đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hy sinh tính mạng, quên mình vì sự bình yên của nhân dân, vì độc lập chủ quyền của Tổ quốc. Tất cả đang khắc họa ngày càng rõ nét hình ảnh một thế hệ thanh niên Việt Nam có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.

Đoàn TNCS làm tốt hơn nữa chức năng của mình

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác, nhằm tôn vinh, biểu dương các gương thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khích lệ phong trào này từ năm 2009 đến nay.

“Đại hội cũng là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những việc tốt đã làm được, rút kinh nghiệm những việc chưa làm được để tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên”- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các đại biểu trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, cả nước có hơn 25 triệu đoàn viên và thanh niên, nhưng chỉ chọn được 445 đại biểu thanh niên tiên tiến xuất sắc, là phải lựa chọn kỹ lưỡng. Những đại biểu dự đại hội thực sự là những hạt giống quý, những bông hoa đẹp trong vườn hoa của thế hệ trẻ cả nước. 

Tổng Bí thư cho rằng, là đại biểu thanh niên tiên tiến thì không có sự phân biệt ít tuổi hay nhiều tuổi, nam hay nữ, không phân biệt cấp bậc, chức vụ, cương vị công tác... Dù ở vị trí nào, làm công việc gì, tất cả đều có một mẫu số chung, tiêu chí chung: đó là thực sự đóng được vai trò tiên phong, gương mẫu - tiên phong, có nghĩa là đi trước, đi đầu; gương mẫu tức là làm mẫu, làm gương cho người khác noi theo.

Tổng Bí thư ghi nhận, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã luôn làm tốt chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Các cấp Đoàn đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hoá việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị, với mỗi tầng lớp thanh thiếu nhi; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội với nhiều hình thức, cách làm phù hợp... Qua đó, công tác giáo dục thanh thiếu nhi được đẩy mạnh; phong trào có bước phát triển, tổ chức cơ sở đoàn được củng cố; mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên được tăng cường; tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đoàn viên được nâng lên...; đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đánh giá cao Đoàn Thanh niên đã hưởng ứng tích cực việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời nhấn mạnh, việc tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến xuất sắc lần này cũng như phong trào thi đua "Người tốt việc tốt" của Đoàn cần được nhân rộng, lan toả để mọi người cùng học tập, cùng làm theo.

Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn đặt niềm tin yêu vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời cũng đòi hỏi, kỳ vọng Đoàn phải làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo lớp lớp thanh niên trở thành những chiến sĩ tiên phong, mang lá cờ của Đảng và Bác Hồ tới đích cuối cùng.

Tổng Bí thư mong muốn, sắp tới sẽ có nhiều thanh niên đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, tiến bộ hơn nữa để Đại hội thật sự có ý nghĩa và tác dụng thiết thực. Tổng Bí thư chúc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mãi mãi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là đội xung kích của cách mạng; thanh niên là rường cột của dân tộc, là người chủ tương lai của nước nhà.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN