Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thành tựu của ngành TT&TT có sự động viên khích lệ của các cán bộ đi trước

Thứ sáu, 26/08/2016 | 02:58
“Để có những thành quả ngày nay của ngành TT&TT, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng không ngừng của toàn thể CBCNV toàn ngành, còn có sự động viên khích lệ của các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định.

Những thành tựu sau hành trình 71 năm

Sáng nay, 25/8/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 – 28/8/2016).

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, cùng các lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ và các cán bộ hưu trí ngành TT&TT.

Thành tựu của ngành TT&TT có sự động viên khích lệ của các cán bộ đi trước
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh vai trò của các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí đối với sự phát triển của ngành TT&TT.

Phát biểu khai mạc buổi Gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: “Ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chính thức lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày truyền thống của ngành TT&TT. Năm nay, lần đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống ngành”.

Người đứng đầu Bộ TT&TT nhấn mạnh: “Trong hơn 30 năm đổi mới, ngành TT&TT đã trở thành ngành tiên phong trong thực hiện đường lối đổi mới một cách sáng tạo. Ngành đã đạt nhiều thành tựu quan trọng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản lý như báo chí, xuất bản, viễn thông, công nghệ thông tin, bưu chính; Có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành có tác động trực tiếp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước và hội nhập quốc tế”.

Bộ trưởng cũng điểm qua một số kết quả đạt được của ngành TT&TT. Theo đó, cả nước đã có trên 859 cơ quan báo chí với gần 18.000 nhà báo đã được cấp thẻ; 63 nhà xuất bản với 1.500 cơ sở in và 13.000 cơ sở phát hành, hàng năm phát hành 24.000 cuốn sách.

Tính đến nay, toàn quốc đã có 126 triệu thuê bao điện thoại di động. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông năm 2015 đạt gần 526.132 tỷ đồng, nộp ngân sách ước đạt 48.247 tỷ đồng.

Lĩnh vực CNTT hiện có 15.000 doanh nghiệp hoạt động, kim ngạch xuất khẩu linh kiện, điện thoại hàng năm đạt 32 tỷ USD. Tổng doanh thu công nghiệp CNTT năm 2015 đạt hơn 20 tỷ USD.

Mạng lưới bưu chính có 12.738 điểm, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93km/điểm; 01,7% số xã trong cả nước có báo Nhân dân đến trong ngày.

“Tôi xin điểm qua một chút những kết quả như vậy và thấy rằng bên cạnh sự nỗ lực cố gắng không ngừng của toàn thể CBCNV toàn ngành có sự động viên khích lệ của các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí. Lãnh đạo Bộ luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành với các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí. Đồng thời luôn nhắc nhở các cán bộ trong ngành tiếp tục phát huy, kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha anh để hoàn thành nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó cho ngành”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị của Bộ, ngành thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cán bộ lão thành, hưu trí, lắng nghe ý kiến, tăng cường sự gắn bó nghĩa tình để kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Với những bài học kinh nghiệm quý báu trong xây dựng phát triển ngành 71 năm qua, toàn thể ngành TT&TT hứa sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, nỗ lực vươn lên, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thành công chiến lược tăng tốc đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”, Bộ trưởng nhấn mạnh thêm.

Cán bộ lão thành vẫn tâm huyết với sự phát triển ngành

Mở đầu buổi giao lưu giữa các thế hệ của ngành TT&TT, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) Đỗ Trung Tá nhận định: “Sự phát triển của ngành thời gian qua là dấu ấn đáng tự hào. Từ lâu chúng ta xác định CNTT là nguồn thu của tương lai trong ngành. Chính vì vậy, đầu tư của ngành cho CNTT cũng như quan tâm của Đảng và Nhà nước với CNTT đã được bắt đầu từ sớm. Chúng tôi rất vui khi được biết Bộ luôn quan tâm đến vấn đề an toàn thông tin, bí mật thông tin, hiện đang là quốc sách. Thời gian tới, Bộ cần tăng cường đầu tư hơn nữa cho an toàn an ninh”.

Thành tựu của ngành TT&TT có sự động viên khích lệ của các cán bộ đi trước
Buổi giao lưu gặp mặt với các cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng ngành TT&TT diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng, thân tình, cởi mở.

Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực cũng bày tỏ sự vui mừng với những kết quả của ngành trong các lĩnh vực quản lý năm 2015. “Đặc biệt, ngành đã qua đợt tái cấu trúc rất mạnh của các đơn vị. Các doanh nghiệp lớn, các cơ quan truyền thông đều có thành tích rất tốt. Là Tổng Cục trưởng cuối cùng của Tổng cục Bưu điện trước khi trở thành Bộ, tôi rất vui mừng trước những thành tích đạt được của ngành. Bộ ngày càng đa ngành đa nghề, độ phức tạp ngày càng cao trong điều kiện công nghệ, toàn cầu hóa phát triển rất nhanh. Độ vững tay của lãnh đạo Bộ rất quan trọng để các lĩnh vực quản lý đều phát triển. Mỗi năm, khi gặp lại, chúng tôi đều vui mừng với sự phấn đấu mạnh mẽ, nỗ lực hết mình của toàn ngành TT&TT”.

Đại diện cho các cán bộ lão thành cách mạng, ông Hoàng Châu Kỳ, Trưởng Ban liên lạc ATK chia sẻ lại những kỷ niệm truyền thống ngành: “Ban ATK được thành lập từ năm 1947 đến năm 1954, lúc đầu có 300 người, giờ trong danh sách chỉ còn 34 người, và hôm nay cũng chỉ còn 12 người ngồi đây. Chính Ban ATK đã sáng tác ra 8 chữ vàng “Nhanh chóng – Chính xác – An toàn – Tiện lợi” vào năm 1948. Và cũng chính cán bộ ATK đã tham gia sáng tạo ra chữ Việt Nam trong ngôn ngữ điện thoại, điện báo".

Ngỡ ngàng, xúc động khi được mời tham dự buổi Gặp mặt hôm nay, ông Vũ Khắc Liên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin, giờ đã 83 tuổi chia sẻ: “Tôi rất xúc động vì các anh đã nhớ đến mối liên hệ giữa hai Bộ. Tuy hệ thống báo chí, xuất bản về Bộ TT&TT nhưng thực ra vẫn có nhiều nét liên quan đến Bộ Văn hóa. Hiện vẫn còn một số khó khăn như xuất bản có nhiều vấn đề chưa xử lý ngay được”.

Tiếp lời ông Vũ Khắc Liên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định hiện tượng sách lậu, nhiều ấn phẩm từ bên ngoài... ảnh hưởng đến xã hội. Bộ TT&TT rất quan tâm tới vấn đề này, đã phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam để làm chặt chẽ việc chấn chỉnh hoạt động xuất bản trong toàn quốc.

“Các thế hệ đi trước luôn là tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Bộ TT&TT rất quan tâm đầu tư khoa học kỹ thuật cho cả 5 lĩnh vực quản lý của mình. Tới đây, Chính phủ giao Bộ nhiệm vụ xây dựng CP điện tử. Bộ TT&TT phấn đấu phải là Bộ đi đầu trong lĩnh vực CNTT”, Bộ trưởng Bộ TT&TT cung cấp thêm thông tin cho các vị lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí của ngành, và bày tỏ mong muốn các thế hệ đi trước sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ cán bộ công nhân viên toàn ngành hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bình Minh  - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN