Người Việt Odessa
Tin trong nước

Lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Nghi phạm, nạn nhân là hàng xóm

Chủ nhật, 21/08/2016 | 02:40
 Nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh chỉ cách nhà Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường khoảng 200m.

Người dân tỉnh Yên Bái vẫn bàng hoàng sau vụ việc Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn bị Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm bắn tử vong sáng qua.

Tối qua và sáng nay, nhiều người dân và cơ quan đoàn thể đã đến nhà ông Phạm Duy Cường thăm hỏi.

Không khí nơi đây khác biệt bởi tang gia của hai gia đình nói trên, hàng trăm cán bộ công an đứng phong tỏa hiện trường và bảo vệ an ninh khu vực.

Lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Nghi phạm, nạn nhân là hàng xóm
Gia đình chuẩn bị tổ chức tang lễ cho nạn nhân Phạm Duy Cường

Tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, phòng làm việc của nghi phạm Đỗ Cường Minh đã bị niêm phong. Một người làm việc tại đây cho biết, ông Minh là người hiền lành nhưng có phần cục tính.

Trong cuộc họp báo chiều qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Ông Minh cũng được giới thiệu, bổ nhiệm rất đúng quy trình.

Bà Trà bày tỏ, có thể do một phút nông nổi, không làm chủ bản thân, dẫn tới tinh thần bị kích động nên đối tượng đã không làm chủ được.

Liên quan đến công tác cán bộ, bà Trà cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, tỉnh có chủ trương sáp nhập Chi cục Kiểm lâm với một đơn vị khác, tuy nhiên chưa có quyết định gì cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã gặp ông Minh để làm tư tưởng. Đến nay không có cơ sở để khẳng định nguyên nhân vụ việc do công tác tổ chức cán bộ.

Quá trình công tác của nghi phạm sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Ông Đỗ Cường Minh trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Thông tin về quá trình công tác của ông Đỗ Cường Minh cho thấy, ngày 4/4/2014, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm ông Đỗ Cường Minh - Phó chi cục trưởng giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái thay ông Nguyễn Quang Vinh nghỉ hưu.

Khi nhận cương vị mới, ông Đỗ Cường Minh hứa với lãnh đạo tỉnh sẽ mang hết sức mình cùng lực lượng kiểm lâm sát cánh với các cấp chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và các ngành có liên quan bảo vệ tốt 414.565 ha rừng, trong đó có 236.837 rừng tự nhiên, 177.727 ha rừng trồng.

Sau đó, trả lời về việc báo chí phản ánh rừng tại Yên Bái bị lâm tặc hoành hành trong phạm vi trải dài đến 20.000 ha, ông Đỗ Cường Minh từng phát biểu: "Kiểm lâm tỉnh và các cơ quan liên quan vẫn bố trí các đội túc trực trong rừng tại những vị trí trọng yếu nhằm ngăn chặn người dân chặt phá rừng.

Ngoài ra, còn có các lực lượng liên ngành chốt chặn tại các ngả đường, nếu phát hiện vụ vận chuyển gỗ nào thì lập tức bắt giữ".

Nhị Tiến - Kiên Trung - vietnamnet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN