Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội là đơn vị đầu tiên có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên địa bàn

Thứ bảy, 20/08/2016 | 02:16
Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên địa bàn với 7,5 triệu dân cư. Thành phố đã thực hiện được 11 thủ tục hành chính qua mạng Internet.

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết về công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Thủ đô.

Hà Nội là đơn vị đầu tiên có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên địa bàn
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung

Thời gian cấp  phép xây dựng còn 10 ngày

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 3 nhiệm kỳ vừa qua, TP Hà Nội luôn xác định công tác CCHC là một trong 3 khâu đột phá để thực hiện các mặt công tác.

Theo đó, 7 tháng đầu năm 2016, Thành phố  đã ban hành 38 văn bản pháp luật, rà soát, loại bỏ 101 văn bản, trong đó có 3 Nghị quyết và 98 Quyết định đã hết hiệu lực. Về cải cách TTHC, Thành phố hiện có 1.981 thủ tục, trong đó cấp sở, cơ quan ngang sở có 1.516 thụ tục, cấp quận, huyện là 302 thủ tục; cấp xã là 163 thủ tục.

Tỷ lệ TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông toàn thành phố đã thực hiện được 98%, trong đó các sở, cơ quan ngang sở là 98%, cấp quận huyện là 94% và cấp xã đạt 96%. TP đã thực hiện đơn giản hoá TTHC được 8 nhóm lĩnh vực, bao gồm: đầu tư, đất đai, xây dựng, giao thông vận tải, du lịch, văn hoá, công nghiệp, tiêu dùng, thông tin và truyền thông.

Trong đơn giản hoá các TTHC, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đã cắt giảm thời gian hồ sơ 114 thủ tục, cụ thể như: lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cắt giảm thời gian đối với 2 thủ tục, thời hạn giải quyết giảm từ 10-20 ngày với thủ tục cấp thông tin quy hoạch; đất đai, môi trường, khoáng sản và tài nguyên nước giảm hồ sơ, thời gian giải quyết 71 thủ tục, nhiều nhất là giảm 33 ngày so với quy định; lĩnh vực xây dựng giảm thời gian giải quyết hồ sơ với 15 thủ tục, các thủ tục về cấp phép xây dựng giảm thời gian giải quyết từ 1-16 ngày so với quy định, cấp phép xây dựng giảm từ 30 ngày theo quy định đối với các công trình còn 15 ngày, đối với nhà riêng lẻ còn 10 ngày… Ngoài ra, việc đăng ký toàn bộ thủ tục kinh doanh qua mạng điện tử sẽ được TP triển khai từ 1/9/2016.

Giảm từ 70 xuống còn 36 Ban Quản lý dự án

“Hiện nay TP đã thực hiện 293 TTHC công trực tuyến mức độ 3, trong đó các TTHC lĩnh vực tư pháp đã được triển khai tại 12 quận, huyện và 100% cấp phường, giảm thời gian thực hiện thủ tục từ 15 ngày xuống còn từ 3-5 ngày. TP cũng đã triển khai được 84 TTHC công trực tuyến mức độ 4, hiện đang thí điểm thực hiện tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 8 thủ tục lĩnh vực hành chính và tư pháp” – chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Hà Nội là đơn vị đầu tiên có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên địa bàn
Hà Nội sau khi sắp xếp lại bộ máy 22 sở đã giảm được 46 phòng

Đối với công tác tinh giản bộ máy, người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết, TP đã sắp xếp xong bộ máy 22 sở, sau sắp xếp, đã giảm được 46 phòng (giảm 22,5%), giảm từ 401 đơn vị sự nghiệp còn 280 đơn vị sự nghiệp. Dự kiến tháng 9 sẽ tiếp tục sắp xếp lại các BQL dự án, cụ thể sẽ giảm từ 70 xuống còn 36 BQL.

“Hà Nội cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên địa bàn với 7,5 triệu dân cư. Ngoài ra, TP đã thực hiện được 11 TTHC hoàn toàn qua môi trường mạng như: khai báo tạm trú cho người nước ngoài; tuyển sinh đầu cấp; quản lý học sinh qua học bạ điện tử; cấp giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp…” – chủ tịch nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, từ 1/1/2016 đến nay, TP đã thực hiện đào tạo lại về trình độ CNTT cũng như việc ứng dụng các phần mềm dùng chung của TP cho trên 6.000 cán bộ từ cấp quận, huyện, phường. Mục tiêu trong năm 2016 sẽ đào tạo lại cho 12.000 cán bộ để bảo đảm sử dụng thành thạo liên thông toàn bộ hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của TP.

Theo infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN