Người Việt Odessa
Tin trong nước

Khai trương 'cao tốc' trên không Bắc-Nam

Thứ năm, 18/08/2016 | 02:36
Đường bay cao tốc Bắc - Nam sẽ ưu tiên cho các chuyến bay có cự ly dài ở độ cao tối ưu và loại tàu bay hiện đại. 

Ngày mai 18/8, Tổng công ty Quản lý bay chính thức khai thác “Hệ thống đường bay cao tốc trục Bắc-Nam” song song một chiều, dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế.

Việc đưa vào khai thác "đường bay cao tốc" này được cho là để khắc phục những hạn chế của hệ thống đường bay hai chiều trục Bắc - Nam hiện tại.

Khai trương 'cao tốc' trên không Bắc-Nam

Mô hình đường bay cao tốc Bắc Nam. 

Hệ thống đường bay cao tốc trên không (Sky Highway) sẽ ưu tiên cho các chuyến bay có cự ly dài ở độ cao tối ưu và loại tàu bay hiện đại. 

Theo đại diện Tổng công ty Quản lý bay, hệ thống đường bay này phân tách luồng hoạt động bay từ một luồng 2 chiều hiện tại thành hai luồng hoạt động bay một chiều, có thể nâng gấp đôi năng lực thông qua tàu bay trên trục Bắc – Nam, giúp giải tỏa được xung đột về quỹ đạo của các tàu bay khi tăng giảm độ cao.

Đặc biệt, máy bay lưu thông trên cao tốc giúp giảm tải cho các kiểm soát viên không lưu và tổ lái, rút ngắn thời gian bay trên cùng một lộ trình, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu. 

Hiện tại, vùng thông báo bay của Việt Nam nằm ở trung tâm hành lang kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm của châu Á, có mật độ bay và tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới (17%). Mỗi ngày có trên 2.000 chuyến bay trên bầu trời Việt Nam, dự kiến sản lượng điều hành bay năm 2016 sẽ đạt trên 730.000 chuyến. 

Đường bay trục Bắc - Nam hiện có gần 700 chuyến bay một ngày, chiếm khoảng 35% trên toàn mạng đường bay của Việt Nam. 

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN