Người Việt Odessa
Tin trong nước

23 thuyền viên nước ngoài bị chủ tàu bỏ rơi tại Hải Phòng

Thứ tư, 17/08/2016 | 03:42
Sau khi đưa 2 tàu vào sửa chữa tại Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu (Hải Phòng), chủ tàu đã bỏ rơi các thuyền viên cùng tàu.

Ngày 16/8, Ông Hoàng Đại Giang, Trưởng phòng An toàn và Thanh tra Hàng hải (Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các thuyền viên người nước ngoài bị chủ tàu bỏ rơi tại nhà máy thuộc Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu.

Chủ tàu được xác định là Công ty Jumbo Sino Development Limited (Trung Quốc). 

Trước đó, ngày 13/5, chủ tàu đưa 2 tàu chở dầu mang tên SHUN DA, treo cờ Belize, và tàu YONG WIN 18, treo cờ Mongolia vào nhà máy đóng tàu Nam Triệu sửa chữa. Trên hai tàu có 23 thuyền viên, gồm 10 người Trung Quốc, 13 người Myanmar. Sau đó, chủ tàu đã bỏ lại tàu, đồng thời bỏ rơi các thuyền viên tại Việt Nam.

23 thuyền viên nước ngoài bị chủ tàu bỏ rơi tại Hải Phòng

Cán bộ của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thăm hỏi các thuyền viên trên 2 tàu bị chủ tàu Trung Quốc bỏ rơi.

23 thuyền viên nước ngoài bị chủ tàu bỏ rơi tại Hải Phòng

Tàu SHUN DA 

Đến ngày 3/8, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng nhận được phản ánh của các thuyền viên người nước ngoài trên 2 tàu nói trên về tình trạng không được cung cấp thức ăn, nước uống và không được trả lương nhiều tháng nay.

23 thuyền viên nước ngoài bị chủ tàu bỏ rơi tại Hải Phòng

Tàu YONG WIN 18.

Cảng vụ Hải Phòng đã thành lập đoàn công tác xác minh vụ việc, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các thuyền viên nước ngoài, đồng thời đề nghị Công ty đóng tàu Nam Triệu cung cấp nước ngọt, điện, nhiên liệu dự phòng cho các thuyền viên trong thời gian tàu neo đậu.

Cảng vụ Hải Phòng cũng đã ghi nhận đề nghị của các thuyền viên, báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý.

Theo vnexpresss.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN