Người Việt Odessa
Tin trong nước

TP.HCM: Gần 200 thanh tra xây dựng vi phạm, đa số chỉ bị khiển trách, cảnh cáo

Thứ ba, 16/08/2016 | 02:11
Thông tin trên được ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng công bố hôm nay ngày 15/8. Theo đó, đây là số trường hợp vi phạm tính từ năm 2013 đến 2015.
TP.HCM: Gần 200 thanh tra xây dựng vi phạm, đa số chỉ bị khiển trách, cảnh cáo
Ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM

Cụ thể, trong khoảng thời gian trên có 188 trường hợp cán bộ thuộc lực lượng Thanh tra xây dựng (thuộc Sở Xây dựng) bị xác định có vi phạm. Tuy nhiên trong số này chỉ có 1 người bị thôi việc còn những người còn lại bị kỷ luật bằng các hình thức như cảnh cáo, khiển trách hay rút kinh nghiệm.

Cũng theo sở Xây dựng, tính trong 7 tháng đầu năm 2016 đã có 84 trường hợp vi phạm. Đặc biệt hiện 1 thanh tra xây dựng tuộc Đội thanh tra huyện Nhà Bè đang bị truy tố về hành vi “nhận hối lộ”, người này bị quy kết nhận 20 triệu của một chủ thầu để bỏ qua các lỗi vi phạm.

Ông Trần Trọng Tuấn khẳng định Sở Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm mà không phân biệt hay loại trừ ai. Ông nhấn mạnh việc này nhằm chấn chỉnh và nâng cao năng lực làm việc của lực lượng này.

Số liệu thống kê cho thấy hiện TP.HCM có 1.041 thanh tra xây dựng, trong đó hơn 1 nửa có trình độ đại học, thạc sĩ. 7 tháng đầu năm nay lực lượng này đã thực hiện 52.000 lượt kiểm tra và phát hiện, xử lý 1.585 vụ vi phạm.

Cũng trong sáng nay Sở Xây dựng đã công bố trang phục mới dành cho lực lượng Thanh tra Xây dựng. Thay vì màu xám nhạt như trước kia giờ đây lực lượng này sẽ sử dụng bộ trang phục với áo màu xanh nhạt, quần màu xanh rêu đậm.

Trước đó trong một cuộc họp tại Sở Xây dựng, khi nói về lực lượng Thanh tra xây dựng, ông Tuấn nhấn mạnh: “Tôi nhận thức rằng chuyện trang phục không chỉ là cái áo hay cái quần hay cái màu làm cho khác. Vấn đề là phải xây dựng hình ảnh để bản thân thanh tra viên khi đi làm phải tự hào mình là thanh tra viên chứ mặc áo lên mà không dám ra đường là chết”.

Theo infonet.vn

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN