Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thủ tướng: Việt Nam sẽ không có phố đèn đỏ!

Thứ năm, 11/08/2016 | 02:36
Ngày 9/8, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ 3 yếu tố để làm du lịch thành công, đó là thể chế chính sách, cộng đồng làm du lịch và xây dựng thương hiệu. 

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang xây dựng và sẽ trình Quốc hội ban hành luật mới về du lịch, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

“Điều tôi tâm huyết đó là muốn làm du lịch thành công, thì đầu tiên thể chế, chính sách, pháp luật phải tạo điều kiện cho ngành. Điều quan trọng nữa, đó là cộng đồng người dân làm du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch. Việc tổ chức hội nghị này tại Hội An cũng là vì người dân ở đây mến khách, luôn tươi cười, thân thiện với du khách”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng: Việt Nam sẽ không có phố đèn đỏ!
Thủ tướng thăm phố cổ Hội An nhân hội nghị về du lịch được tổ chức tại Quảng Nam.

Tại hội nghị Thủ tướng nêu mục tiêu đến 2020, du lịch Việt Nam đóng góp từ 10 đến 20% vào GDP. Ít nhất có 20 tỷ USD xuất khẩu tại chỗ từ du lịch. Ít nhất 15 triệu lượt khách quốc tế, 75 triệu khách nội địa. Muốn làm được như vậy, phải đổi mới tư duy phát triển du lịch, phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, có tính chuyên nghiệp. Các địa phương, các cấp, các ngành phải lồng ghép phát triển du lịch trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

“Ai làm du lịch? Đúng là toàn dân làm du lịch, đây là xu hướng của thế giới, nhưng trong đó phải phát huy vai trò của doanh nghiệp. Nếu chúng ta không có hệ thống doanh nghiệp lớn mạnh có thương hiệu, biết cách quảng bá, xúc tiến sản phẩm, dịch vụ du lịch thì khó thành công”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam sẽ không có phố đèn đỏ, không làm casino tràn lan. “Chúng ta không phát triển theo hướng đó”.

Về các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trước mắt, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì khẩn trương triển khai Đề án cấp thị thực điện tử, cấp thị thực tại cửa khẩu, thực hiện từ ngày 1/1/2017. Đồng thời, các bộ ngành đề xuất áp dụng mức lệ phí thị thực nhập cảnh phù hợp; nghiên cứu, đề xuất giải pháp sửa đổi các quy định về xuất nhập cảnh nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch, giảm tối đa thời gian cấp thị thực.

Bộ GTVT chủ trì cùng các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, VHTT&DL khẩn trương có đề án trình Chính phủ về việc mở các đường bay trực tiếp từ các quốc gia, địa bàn khách du lịch quốc tế trọng điểm đến nước ta với tinh thần là mở cửa bầu trời.

Về Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Thủ tướng đồng ý thành lập quỹ này, ngân sách nhà nước sẽ cấp ban đầu khoản kinh phí cần thiết khoảng 200-300 tỉ đồng. Trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định thành lập Quỹ ngay trong tháng 8/2016.

Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, các dịch vụ trong các khu, điểm du lịch, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm. Ban hành, tổ chức thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong lĩnh vực du lịch. Có biện pháp bổ sung số lượng, nâng cao chất lượng hướng dẫn viên, thuyết minh viên.

Thủ tướng cũng nêu rõ, phải đề cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp liên ngành, liên vùng, phối hợp với doanh nghiệp. Phải chấm dứt tình trạng “cô đơn” trong phát triển du lịch như phản ánh của đại biểu nêu tại hội nghị. Các khoa du lịch ở các trường đại học, các trường trung cấp, cao đẳng du lịch đều phải chấn chỉnh chất lượng đào tạo, đào tạo du lịch. Bộ LĐTB&XH khẩn trương ban hành khung trình độ nghề quốc gia trong lĩnh vực du lịch; công nhận bộ tiêu chuẩn nghề quốc gia về du lịch và thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN.

Bộ VHTT&DL cùng các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và người dân trong phát triển du lịch, về ứng xử văn hóa, văn minh và về các điểm du lịch.

“Nhiệm vụ phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới hết sức nặng nề, nhưng cũng là vinh quang nếu chúng ta thực hiện được mục tiêu đưa du lịch thành ngành mũi nhọn của kinh tế Việt Nam”, Thủ tướng bày tỏ.

infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN