Người Việt Odessa
Tin trong nước

Ông Đinh La Thăng: Chỉ sửa mấy cái ổ gà, ổ vịt chứ có gì mà to tát thế?

Chủ nhật, 07/08/2016 | 06:32
Sáng ngày 5/8 tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 9 do ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc tại huyện Củ Chi (TP.HCM) để báo cáo về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Phản ánh với các ĐBQH, cử tri Hồ Văn Thành cho biết nhiều tuyến đường tại đây quá xấu nhưng đã lâu không được sửa chữa khiến người dân đi lại rất khó khăn.

“Như Tỉnh lộ 15, dù đã có chủ trương nâng cấp từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cải tạo... Chúng tôi tha thiết mong kỳ này TP sẽ làm lại con đường” – ông Thành nói.

Cùng chung nỗi bức xúc này nhiều cử tri khác cũng phản ảnh về tình trạng xuống cấp của Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9 và đề nghị TP sớm cho triển khai các dự án để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho người dân đi lại.

Trước những chất vấn này, Bí thư Thăng đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Tám – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP giải đáp thắc mắc của cử tri.

Theo ông Tám, sở dĩ Tỉnh lộ 15 (dài khoảng 32km, dài từ Củ Chi đến Bến Súc, Tây Ninh) chưa được sửa chữa là vì thiếu vốn dù đã lên dự án, thậm chí đến nay vẫn chưa có nhà đầu tư nào tỏ ý quan tâm.

Trong khi với Tỉnh lộ 8 (dài 3,2km), ông Tám cho rằng TP đã có kế hoạch đầu tư, nhưng nếu mở rộng theo đúng quy hoạch thì cần số vốn lớn, do đó phải kêu gọi nhà đầu tư.

‘Trong khi chờ mở rộng Sở đã đăng ký sửa chữa. Ngoài ra hiện đã có nhà đầu tư quan tâm đến dự án này nên Sở đang hướng dẫn họ lập hồ sơ theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Trước phần trả lời này ông Đinh La Thăng tỏ ý không hài lòng và tiếp tục chất vấn ông Tám. Theo ông Thăng việc tìm vốn nâng cấp mở rộng đường là giải pháp lâu dài, tuy nhiên khi chưa tìm được vốn thì phải sửa chữa nhỏ để người dân qua lại.

“Chỉ là sửa mấy cái ổ gà ổ vịt cho phẳng phiu để người dân đi thôi chứ làm gì mà coi to tát thế?” – ông Đinh La Thăng nói.

Ngay sau đó ông Tám khẳng định nếu chỉ sửa chữa nhỏ thì ngay trong tháng này sẽ tiến hành, Bí thư Thăng nhắc “Nếu vậy anh cho kiểm tra lại cả Tỉnh lộ 8 và Tỉnh lộ 9 luôn đi”.

Thấy cách giải quyết này của ông Thăng cử tri lập tức vỗ tay tán thưởng.

Nguyễn Cường - infonet.vn

 
Ông Đinh La Thăng: Chỉ sửa mấy cái ổ gà, ổ vịt chứ có gì mà to tát thế?
Ông Đinh La Thăng trong buổi làm việc sáng nay

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN