Người Việt Odessa
Tin trong nước

Người Sài Gòn bức xúc về kẹt xe, ngập nước

Thứ tư, 03/08/2016 | 03:28
Ô nhiễm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông... vẫn là mối quan tâm hàng đầu mà người dân TP HCM đặt ra cho HĐND TP HCM lần này.

Ngày 3/8, phát biểu khai mạc kỳ họp thứ hai khóa IX, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nói rằng thành phố đã đạt được nhiều thành quả nhưng nhiều chỉ tiêu vẫn còn thấp so với nghị quyết của HĐND. Những bất cập trong quản lý đô thị, đất đai, quản lý ngành ở một số lĩnh vưc còn lỏng lẻo, gây bất bình nhưng chưa có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Nhiều bức xúc chưa được các cấp chính quyến tập trung giải quyết, trả lời theo quy định và yêu cầu chính đáng của người dân.

Người Sài Gòn bức xúc về kẹt xe, ngập nước

Nhiều vấn đề người dân chưa hài lòng sẽ được đặt ra để chất vấn tại kỳ họp HĐND TP HCM. Ảnh: Ngọc Hậu

Thành phố có tăng trưởng kinh tế chậm, một số lĩnh vực như vận tải hành khách công cộng, bưu chính viễn thông, đầu tư nước ngoài... giảm hơn so với cùng kỳ. Cải cách hành chính, đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ chưa đáp ứng yêu cầu; tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông, tội phạm... chưa có chuyển biến như mong muốn.

Theo bà Tâm, tại kỳ họp này nhiều nội dung quan trọng sẽ được HĐND đưa ra thảo luận và quyết định. Trong đó có những vẩn đề nhằm thể chế hoá, cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh để thực hiện Nghị quyết cùa Đại hội Đảng toàn quốc, chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ và ý chí của người dân gửi gắm đại biểu HĐND thành phố khoá IX.

Trên tinh thần phục vụ nhân dân tốt hơn, bà Tâm đề nghị đại biểu HĐND TP phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các phiên họp, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, sáng suốt quyết định các vấn đề quan trọng và không né tránh những vấn đề cuộc sống đặt ra...

Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra đến ngày 5/8.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN