Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội sẽ đăng ký và trả giấy khai sinh qua mạng

Thứ hai, 01/08/2016 | 02:42
Trong thời gian tới, song song triển khai dịch vụ công mức độ 3, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm đăng ký giấy khai sinh và trả giấy khai sinh qua mạng. Từ 1/8, triển khai thí điểm hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua Internet.

 

Hà Nội sẽ đăng ký và trả giấy khai sinh qua mạng
Lãnh đạo Thành phố ấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Sáng 31/7, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 24 phường thuộc quận Long Biên và Nam Từ Liêm.

Giám đốc Sở TT & TT Hà Nội Phạm Lan Tú cho biết: xác định ứng dụng CNTT là đòn bẩy phục vụ cải cách hành chính, TP Hà Nội đã chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT, vừa phù hợp với yêu cầu thực tế của Hà Nội, vừa bảo đảm thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình quốc gia ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, Thành phố đã chọn 2 quận Long Biên và Nam Từ Liêm để triển khai thí điểm cung cấp dịch công trực tuyến cấp phường, trước tiên cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính với Công an và Bảo hiểm xã hội. Sau thời gian thí điểm, Nam Từ Liêm và Long Biên đã tích cực, phối hợp chặt chẽ để triển khai bảo đảm chất lượng, tiến độ và đủ điều kiện chính thức công bố để người dân khai thác sử dụng.

 Dự kiến, đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ chính thức sử dụng tại 144 phường thuộc 10 quận còn lại của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả các xã/phường của TP Hà Nội. 

Theo đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của 2 quận Nam Từ Liêm và Long Biên để dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 24 phường chính thức đi vào hoạt động. Từ kết quả thực hiện của 2 quận, các quận còn lại sẽ rút kinh nghiệm để bắt đầu từ 10/8 thực hiện tại 144 phường của 10 quận còn lại. Khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại 144 phường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các phường dừng vận hành các hệ thống phần mềm cũ đang thực hiện, chỉ vận hành hệ thống chung của Thành phố.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, trong thời gian tới, song song triển khai dịch vụ công mức độ 3, Thành phố sẽ triển khai thí điểm mức độ 4 trên mạng như đăng ký giấy khai sinh và trả giấy khai sinh qua mạng. Đồng thời, Hà Nội phấn đấu từ ngày 1/9/2016, toàn bộ hệ thống đăng ký doanh nghiệp trên môi trường mạng, bắt đầu thực hiện thí điểm từ 1/8.

 Đồng thời, để vận hành tốt hệ thống, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành liên quan tổ chức đào tạo lại về CNTT cho tất cả các bộ làm công tác liên quan tại cấp phường, tập huấn cho cán bộ các chương trình phần mềm dịch vụ công trực tuyến để sử dụng thành thạo. Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành liên quan của Thành phố khẩn trương và quyết liệt triển khai để đến 1/10 bắt đầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại tất cả các xã và phấn đấu đến hết tháng 12/2016 hoàn thành thực hiện tại 586 xã, phường của TP Hà Nội.

Theo infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN