Người Việt Odessa
Tin trong nước

TP HCM chi 8.100 tỷ đồng hiện đại hóa công tác chữa cháy

Thứ tư, 20/07/2016 | 05:00
Ngoài việc sắm thêm hàng trăm xe và tàu chữa cháy, trong 10 năm tới TP HCM sẽ dùng hơn 8.100 tỷ đồng để phát triển mạng lưới cấp nước, tăng cường quân số, chất lượng nhân lực.

Theo dự án Quy hoạch ngành PCCC trên địa bàn thành phố đến năm 2025 vừa được UBND TP HCM duyệt, giai đoạn trước năm 2020 sẽ đầu tư hai tàu, 258 xe chữa cháy, 61 máy bơm, 6 canô, hai xuồng cứu nạn - cứu hộ và rất nhiều trang thiết bị.

5 năm tiếp theo, thành phố mua thêm 131 xe, một canô, các trang thiết bị và lắp đặt mới gần 20.000 trụ nước để phục vụ công tác chữa cháy.

TP HCM chi 8.100 tỷ đồng hiện đại hóa công tác chữa cháy

Hiện TP HCM mới có các xe thang, chưa có máy bay trực thăng chuyên dụng nên việc chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: H.C

Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, dự án cũng bao gồm phát triển hệ thống tổ chức các đơn vị cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đến năm 2025 sẽ có 11 Phòng nghiệp vụ; 24 Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện; 1 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông...

Thành phố cũng sẽ lập Trung tâm thông tin điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Trung tâm thiết bị PCCC và cứu nạn cứu hộ; Trạm xá và trung tâm đào tạo, huấn luyện.

Đối với 13 đơn vị Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại quận 5, 7, 10, Phú Nhuận, Thủ Đức... sẽ được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và cải tạo doanh trại.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng hơn 8.100 tỷ đồng. Trong đó ngân sách trung ương là gần 2.300 tỷ đồng; thành phố hơn 4.000 tỷ đồng; còn lại là nguồn vốn xã hội hóa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nguồn thu từ bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, phí, lệ phí.

Liên quan đến việc quy hoạch ngành chữa cháy trên địa bàn TP HCM, hồi đầu năm 2013 UBND TP HCM lần đầu phê duyệt đề cương chi tiết dự án của Sở cảnh sát PCCC. Trong đó có đề xuất lần lượt mua 6 máy bay trực thăng chuyên dụng phục vụ công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn với giá mỗi chiếc khoảng 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng trang bị máy bay chữa cháy là việc không đơn giản, cần phải được xem xét và tính toán thấu đáo nên trong dự án vừa được phê duyệt không có nội dung này.

Trung Sơn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN