Người Việt Odessa
Tin trong nước

Tổng bí thư: 'Bầu người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo chủ chốt'

Thứ tư, 20/07/2016 | 05:00
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các đại biểu Quốc hội dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo cấp cao Nhà nước.

Sáng 20/7, phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 14, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những việc mà Quốc hội khóa 13 đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực.

Về công tác nhân sự tại kỳ họp đầu tiên của khóa 14, Tổng bí thư lưu ý đây là nhiệm vụ hệ trọng, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, do đó bên cạnh tiêu chuẩn chung, đại biểu cần chú trọng năng lực, sở trường, chuyên môn, kinh nghiệm công tác và chiều hướng phát triển của nhân sự.

"Đề nghị các đại biểu Quốc hội dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn bầu và phê chuẩn những người xứng đáng vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan nhà nước", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Tổng bí thư: 'Bầu người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo chủ chốt'

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 14. Ảnh: Giang Huy.

Theo Tổng bí thư, trước bối cảnh trong nước và quốc tế, Quốc hội khóa 14 cần quan tâm đến một số định hướng lớn: Tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, khả thi, để tiếp tục thể chế hóa quan điểm, đường lối của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vai trò và hiệu lực quản lý của nhà nước; bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh; đẩy mạnh hội nhập quốc tế, xây dựng nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.

"Phải luôn kiên định lập trường, giữ vững mục tiêu, học hỏi kinh nghiệm quốc tế, vận dụng sáng tạo phù hợp điều kiện Việt Nam; tuyệt đối không mơ hồ, mất cảnh giác, để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá bằng cách lái hệ thống pháp luật đi con đường khác", Tổng bí thư phát biểu.

Nhắc nhở đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, chịu trách nhiệm trước cử tri và Quốc hội, Tổng bí thư nhắn nhủ các đại biểu dù ở cương vị công tác nào cũng cần ý thức đầy đủ vai trò của mình, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực chủ động đóng góp cho hoạt động của Quốc hội.

"Đại biểu cần nêu cao phẩm chất đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu, kiên quyết đấu tranh với tham ô, hách dịch, tham nhũng, lãng phí và tiêu cực", Tổng bí thư nói.

Trước đó, trong diễn văn khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã được tổ chức đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

Chủ tịch Quốc hội mong 494 đại biểu vừa được bầu sẽ thực sự đại diện cho ý chí và trí tuệ của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết định những công việc quan trọng của đất nước.

Tổng bí thư: 'Bầu người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo chủ chốt'

Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian phiên họp đầu tiên cho công tác nhân sự. Ảnh: Giang Huy.

“Mong mỗi đại biểu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trình độ, năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện có hiệu quả quyền hành, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

Quốc hội khoá 14 bắt đầu nhiệm kỳ trong bối cảnh đang thực hiện Nghị quyết lần thứ 12 của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản của thành tựu, công cuộc đổi mới, đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn như biến đổi khí hậu và tình hình phức tạp ở biển Đông... đặc biệt là sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung khiến đời sống của người dân khó khăn.

"Cử tri đang rất kỳ vọng Quốc hội khoá 14 sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu những khoá trước, tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của mình", bà Ngân nêu kỳ vọng.

Tổng bí thư: 'Bầu người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo chủ chốt'

Infographic: Nhân sự cấp cao được chuẩn bị như thế nào

 

Võ Hải - Hoài Thu - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN