Người Việt Odessa
Tin trong nước

Ngư dân băn khoăn vì chưa nhận đủ tiền hỗ trợ khẩn cấp

Chủ nhật, 17/07/2016 | 03:32
Ngư dân ở xã Trung Giang (huyện Gio Linh, Quảng Trị) băn khoăn khi chỉ nhận được 4,3 triệu đồng thay vì 5 triệu đồng hỗ trợ khẩn cấp như thông báo, trong khi huyện giải thích do chưa nhận đủ tiền từ trên.

Xã Trung Giang (huyện Gio Linh) vừa tổ chức phát tiền hỗ trợ cho các hộ có tàu thuyền bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển, với mức 3,5 triệu đồng/hộ có tàu không lắp máy, 5 triệu đồng/hộ có tàu lắp máy dưới 90CV.

Tuy nhiên, những hộ dân có tàu lắp máy chỉ nhận được số tiền 4,3 triệu đồng thay vì 5 triệu đồng như thông báo. Trước việc nhiều người dân băn khoăn vì nhận thiếu tiền,  ông Trần Văn Tưởng (Chủ tịch UBND xã Trung Giang) giải thích số tiền đợt một huyện cấp về ở mức như trên. “Số tiền còn thiếu sẽ được cấp thời gian tới”, ông Tưởng nói.

Theo ông Trương Chí Trung (Chủ tịch UBND huyện Gio Linh), ban đầu huyện Gio Linh thống kê chưa đầy đủ nên được tỉnh Quảng Trị tạm ứng từ ngân sách cấp về 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân. Sau đó, thống kê đầy đủ cho thấy toàn huyện có 5 xã bị ảnh hưởng bởi cá chết, với 625 tàu thuyền cả hai loại lắp máy và không lắp máy, cần đến 2,8 tỷ đồng.

“Chúng tôi có thể chờ tỉnh cấp thêm tiền rồi mới phát cho ngư dân thì sẽ đủ 5 triệu đồng, nhưng làm vậy sẽ chậm giúp được người dân trong lúc khó khăn”, ông Trung giải thích.

Ông Trung cho biết thêm huyện này đã làm văn bản đề nghị tỉnh sớm tạm ứng số tiền còn lại để hỗ trợ cho ngư dân. “Có thể 10-15 ngày đến, tiền cấp đợt 2 sẽ có và huyện chuyển đủ cho người dân theo quy định”, ông Trung nói.

Ngư dân băn khoăn vì chưa nhận đủ tiền hỗ trợ khẩn cấp

Tỉnh Quảng Trị tạm ứng 8 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân có tàu thuyền dưới 90CV bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Ảnh: Hoàng Táo

Ngư dân băn khoăn vì chưa nhận đủ tiền hỗ trợ khẩn cấp

Ngư dân Quảng Trị không thể ra khơi, phải mang ngư lưới cụ lên cất ở nhà. Ảnh: Hoàng Táo

Ngày 9/5, Thủ tướng có quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Theo đó, hỗ trợ một lần tối đa 5 triệu đồng/tàu không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90 CV đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải tạm ngừng ra khơi khai thác hải sản.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng, Quảng Trị đã cấp hơn 800 tấn gạo cho 7.500 nhân khẩu, tạm ứng 8 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ cho tàu thuyền dưới 90CV của 4 huyện bị ảnh hưởng. Ở Quảng Trị, sự cố môi trường biển gây ảnh hưởng đến 8.000 hộ gia đình, với 44.000 nhân khẩu và 2.800 tàu thuyền tại 16 xã, thị trấn ven biển.

Hoàng Táo


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN