Người Việt Odessa
Tin trong nước

Ông Đinh La Thăng: 'Đại biểu Quốc hội không nên dĩ hòa vi quý'

Thứ hai, 11/07/2016 | 22:54
Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị trong hoạt động giám sát, các đại biểu Quốc hội cần thẳng thắn và có trách nhiệm, không nể nang "dĩ hòa vi quý".

Phát biểu tại buổi họp mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM khóa XIII và XIV chiều 11/7, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nói, trúng cử đại biểu Quốc hội là một vinh dự lớn đối với mỗi đại biểu nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và đất nước. Vì vậy, các đại biểu cần nỗ lực phấn đấu, góp phần tích cực thực hiện tốt các chức năng cơ bản của Quốc hội.

Trong công tác xây dựng pháp luật, ông Thăng cho rằng, xuất phát từ thực tiễn của TP HCM, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố phải tiếp tục đổi mới phương thức, quy trình tổ chức lấy ý kiến xây dựng luật ở địa phương, tạo điều kiện để nhân dân tham gia ý kiến vào các dự án luật. Từ đó, chắt lọc những ý kiến xác đáng để đóng góp có hiệu quả thiết thực trong việc thảo luận thông qua các dự án luật.  

Ông Đinh La Thăng: 'Đại biểu Quốc hội không nên dĩ hòa vi quý'

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: T.N

"Trong hoạt động giám sát, tôi đề nghị các vị đại biểu Quốc hội thẳng thắn và có trách nhiệm, không nể nang dĩ hòa vi quý; có các kiến nghị cụ thể trong quá trình giám sát để giúp cho chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền tốt hơn, kịp thời chấn chỉnh những thiếu xót trong quá trình hoạt động", ông Thăng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Thành ủy thành phố cũng kêu gọi các đại biểu Quốc hội khóa XIV có những đóng góp thiết thực, tạo điều kiện cho thành phố phát triển nhanh và bền vững. "Các đại biểu cần góp ý thẳng thắn với chính quyền các cấp những giải pháp, biện pháp thực thi; giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri thành phố", ông Thăng nhắn nhủ.

Theo báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM nhiệm kỳ khóa XIII, 5 năm qua, Đoàn đã tổ chức 611 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có 178 cuộc ở phường, xã; tiếp xúc cử tri theo giới, ngành; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Qua đó, Đoàn đã ghi nhận gần 5.600 nhóm kiến nghị cử tri thành phố gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương; UBND thành phố và các sở, ngành.

Đến sau kỳ họp thứ 9 đã có hơn 1.000 nhóm kiến nghị của cử tri thành phố được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đề nghị Chính phủ, các cơ quan chức năng Trung ương xem xét giải quyết. Các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố cũng được Đoàn tập hợp và đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 

Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM khóa XIV gồm 30 người. Trong đó có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm... Nhiều đại biểu khóa XIII tái đắc cử khóa mới như PGS TS Trần Hoàng Ngân, luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Khánh Phong Lan.

Thiên Ngôn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN