Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ hai, 11/07/2016 | 22:54
Thủ đô sẽ có 26 tuyến đường phố mới, trong đó có những tên đường gắn với các địa danh thiêng liêng: Hoàng Sa, Trường Sa và Lý Sơn.

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố và công trình công cộng năm 2016. Theo đó, sẽ có 26 tuyến đường phố mới được đặt tên, 6 tuyến đường phố được điều chỉnh độ dài và đặt tên một công trình công cộng.

Hà Nội đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa

UBND TP Hà Nội đã đề nghị HĐND thông qua việc đặt tên các đường phố mới. Ảnh: Giang Huy.

Các đường phố mới được đặt tên gồm: Đường Hoàng Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp; dài 4,8 km; rộng 68 m;

Đường Trường Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt Võ Nguyên Giáp (thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc) đến chân cầu Đông Trù, xã Đông Hội) dài 7,3 km; rộng 68 m;

Đường Lý Sơn là đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía đông nam chân cầu Đông Trù.

Quận mới Bắc Từ Liêm có nhiều đường phố được đặt tên nhất gồm Phố Lộc, Mạc Xá, Phúc Minh, Tây Đam.

Một số danh nhân thời hiện đại cũng được đặt tên cho những đường phố mới lần này gồm Trần Quốc Vượng, Chu Huy Mân, Nguyễn Lân…

Cùng với việc điều chỉnh độ dài của 6 tuyến đường, đợt đặt tên lần này chỉ có một công trình công cộng là cầu Đông Trù (huyện Đông Anh), cây cầu bắc qua sông Đuống có điểm đầu thuộc phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên điểm cuối thuộc địa phận thôn Đông Trù, xã Đông Hội với chiều dài trên 1,1 km, rộng 46-54m.

Theo kế hoạch, việc gắn biển cho các đường phố mới được thực hiện sau khi HĐND TP Hà Nội khóa 15 thông qua Nghị quyết về đặt đổi tên đường phố tại kỳ họp thứ 2 dự kiến diễn ra ngày 1-5/8.

Võ Hải - vnexpress.net