Người Việt Odessa
Tin thế giới

Fitch dự báo suy thoái sâu kinh tế toàn cầu năm 2020

Thứ sáu, 03/04/2020 | 03:12
Dưới ảnh hưởng của đại dịch corona virus lan truyền trên toàn thế giới - suy thoái sâu kinh tế toàn cầu trong năm 2020.Trên đây là tuyên bố của hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Fitch Raiting hôm thứ năm.

Trong nội dung tuyên bố của mình, Fitch nêu rõ, với tốc độ lây lan corona virus, tổng sản phẩm GDP toàn cầu giảm đáng kể.
Các nhà phân tích của hãng dự báo, tính tích cực của kinh tế toàn cầu năm 2020 giảm 1,9% và GDP của Mỹ, vùng châu Âu và Vương quốc Anh trong năm 2020 tương ứng sẽ giảm 3,3%, 4,2% và 3,9%.

Fitch cũng nhấn mạnh, không xem xét quay trở lại mức GDP của Mỹ và châu Âu về mức trước khi xảy ra đại dịch trước năm 2021, còn việc phục hồi kinh tế của Trung quốc sau khủng hoảng trong quý 1 của năm 2020 cũng bị hạn chế bởi suy thoái toàn cầu.

Các nhà kinh tế cho rằng, suy thoái kinh tế thế giới không tránh khỏi do Covid -19 và họ nghi ngờ về việc phục hồi kinh tế. Hãng Standard&Poor' và viện tài chính quôc tế IIF dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm đi và ở mức 0,4% trong khi dự báo trước khi xảy ra đại dịch là 2,5%-3%.

Theo liga.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN