Người Việt Odessa
Tin thế giới

Để khởi động lại nền kinh tế, chính quyền Hồng công cấp cho mỗi người dân của mình từ 18 tuổi trở lên 1300$

Thứ năm, 27/02/2020 | 01:16
Chính quyền Hồng công công bố về cấp phát 1 lần với số tiền 10 ngàn đô la Hồng công (1,3 ngàn$) cho khoảng 7 triệu người, độ tuổi từ 18 trở lên.
 
Theo BBC điều này được thực hiện để ủng hộ nền kinh tế bị giáng hai cú đòn nặng bởi những cuộc biểu tình chống chính phủ nước này và dịch corona virus.
Việc cấp tiền trợ cấp 1 lần nằm trong gói các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng tài chính của người dân và làm sôi động lại nền kinh tế Hồng công trong những năm tới. Chi phí cho đợt trợ cấp tiền này, Chính phủ Hồng công tiêu tốn 120 tỷ đô la Hồng công, hay 2,5 tỷ $ Mỹ.
 
Trong số các biện pháp khác trong năm 2020-2021- giảm giá thuê nhà ở của nhà nước, giảm thuế, đăng ký kinh doanh miễn chi phí, cung cấp tài chính và chuyển đổi nghề của các nhân viên công ty và các biện pháp khác.
Vì những biện pháp trên, lần đầu tiên trong vòng 15 năm ngân sách Hồng công thiếu hụt 18 tỷ $.
 
Nền kinh tế Hồng công bị giáng cú đòn bất ổn định chính trị. Giữa năm 2019 tại đây diễn ra biểu tình chống chính phủ, dẫn đến các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát. Trong những tuần cuối, tại Hồng công xảy ra dịch corona virus làm giảm mạnh nhịp điệu sống và tính tích cực của kinh tế Hồng công.
 
Theo lb.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN