Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nhật Bản diễn tập tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên

Thứ tư, 21/06/2017 | 12:33
Nhật Bản cho phép người dân xem cuộc diễn tập tên lửa PAC-3 để trấn an về khả năng phòng thủ nếu bị Triều Tiên tấn công.

Một khẩu đội tên lửa PAC-3 Patriot của Nhật Bản hôm nay được chuyển tới căn cứ Asaka gần Tokyo, triển khai radar và đưa dàn phóng vào tư thế khai hỏa.

Cuộc diễn tập tên lửa này được mở cửa công khai cho công chúng vào xem như một động thái nhằm trấn an người dân rằng Nhật Bản sẵn sàng chống trả bất cứ cuộc tấn công tên lửa nào từ phía Triều Tiên, theo Reuters

Ngoài cuộc diễn tập ở Asaka, 3 cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa khác cũng đang được tổ chức ở nhiều điểm khác nhau trên khắp Nhật Bản.

Tên lửa đánh chặn tầm ngắn PAC-3 là hàng rào phòng thủ cuối cùng của Nhật để bảo vệ các thành phố lớn trước đòn tấn công bằng tên lửa của đối phương. 

Những tiến bộ trong chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên làm dấy lên mối lo ngại trong dư luận Nhật Bản về việc các khẩu đội PAC-3 trên đất liền và hệ thống phòng thủ Aegis trên biển có thể bất lực trước những đòn tấn công tên lửa.

Nhật Bản đã dành một tỷ USD để nâng cấp tầm bắn và độ chính xác của PAC-3, song gói nâng cấp này chưa hoàn thành, ít nhất cho đến năm 2020.

Vài tuần trước, một số quận ở Nhật Bản cũng đã diễn tập sơ tán khi bị tên lửa tấn công.

Văn Việt - vnexpress.net

Nhật Bản diễn tập tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản triển khai tên lửa PAC-3. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN