Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hơn 5.000 lính NATO tập trận quy mô sát biên giới Nga

Thứ ba, 13/06/2017 | 13:04
Binh sĩ NATO hôm qua bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ và tấn công quy mô tại Litva, gần biên giới Nga.

Khoảng 5.300 binh sĩ thuộc 10 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 12/6 bắt đầu cuộc tập trận Iron Wolf 2017 (Chó sói sắt 2017) tại Litva, RT hôm nay đưa tin.

Cuộc tập trận dự kiến 10 ngày nhằm kiểm tra năng lực và đánh giá khả năng sẵn sàng tác chiến của các tiểu đoàn chiến đấu NATO do Đức dẫn đầu, bao gồm binh sĩ của Bỉ, Hà Lan và Na Uy. Ngoài ra, quân đội Mỹ, Anh, Ba Lan và Bồ Đào Nha cũng tham gia tập trận.

Theo Bộ Quốc phòng Litva, cuộc tập trận sẽ diễn ra ở các khu vực miền đông, miền nam và miền trung nước này.

Binh sĩ đến từ hai lữ đoàn bộ binh cơ giới của Litva là lực lượng chính lên kế hoạch về các tình huống tập trận phòng thủ và tấn công, đồng thời rèn luyện kỹ năng phối hợp tác chiến trong những khu vực đông dân cư.

"Để đảm bảo khả năng phòng thủ của từng quốc gia thành viên và nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các đồng minh, chúng ta cần phải tiến hành hoạt động tập trận ở những khu vực dân cư", Tướng Valdemaras Rupsys, chỉ huy lực lượng Litva tham gia tập trận cho biết.

Cuộc tập trận nằm trong khuôn khổ một cuộc tập trận lớn hơn của NATO, mang tên Saber Strike, đang được tổ chức ở các quốc gia Baltic như Estonia, Litva và Latvia và Ba Lan.

Nga nhiều lần chỉ trích sự tăng cường hiện diện quân sự của NATO dọc biên giới, coi đây là mối đe dọa với an ninh quốc gia. Hồi tháng hai, Tổng thống Nga Putin cáo buộc NATO gây xung đột với Moscow và đang sử dụng "sứ mệnh ngăn chặn Nga" như một cái cớ.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich diễn ra tại Đức cũng trong tháng hai, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng NATO khiến tình hình châu Âu căng thẳng chưa từng có trong 30 năm qua.

Hơn 5.000 lính NATO tập trận quy mô sát biên giới Nga

Binh sĩ NATO trong một cuộc diễn tập. Ảnh: US Army.

Hơn 5.000 lính NATO tập trận quy mô sát biên giới Nga

Vị trí Latvia (Lithuania) gần biên giới Nga. Đồ họa: Country Reports.

Nguyễn Hoàng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN