Người Việt Odessa
Tin thế giới

Yemen cắt đứt quan hệ ngoại giao với Katar và quốc gia này rơi vào tình trạng bị cô lập.

Thứ hai, 05/06/2017 | 23:40
Chính quyền nhà nước Yemen cắt đứt quan hệ ngoại giao với Katar và khẳng định thông tin Katar rút ra khỏi liên minh Ả rập. Liên minh này đang có chiến tranh với lực lượng nổi dậy tại Yemen, người Khusit.

Yemen cắt đứt quan hệ ngoại giao với Katar và quốc gia này rơi vào tình trạng bị cô lập.

Trước đây tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Emirat, Ai cập, Ả rập xe út, Bakhrein cũng công bố cắt đứt ngoại giao với Katar. Họ tuyên bố về việc đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao, các nhân viên ngoại giao rút ra khỏi Katar, có kế hoạch ngừng giao thông hàng không và đường biển giữa các quốc gia của họ và Katar.

Ả rập Xe út đang lãnh đạo liên minh đấu tranh với quân khởi nghĩa Yemen Khusit cũng tuyên bố, Katar rút khỏi liên minh nói trên.

Nguyên nhân để các nước cắt đứt ngoại giao với Katar là những cáo buộc chính quyền Katar ủng hộ hoạt động của các lực lượng khủng bố IS và Al Quade .

Tuy nhiên, một số quan sát viên thì cho rằng, nguyên nhân thực sự của vấn đề là do vừa qua, trong thượng đỉnh các nước vịnh Pesik, hãng thông tấn của Katar đưa truyền thông tin về việc Katar ủng hộ các mối quan hệ với Iran, nên đã gây ra làn sóng chỉ chích mạnh mẽ tại thượng đỉnh.

Phía chính quyền Katar cho rằng quyết định trên không có cơ sở và vi phạm chủ quyền của Katar .

Chính quyền Ai cập trao cho đại sứ Katrar công hàm, trong đó nêu rõ, trong 48 tiếng đại sứ phải rời Ai cập.

Bộ ngoại giao Katar thông báo cho các công dân của mình trong vòng 14 ngày phải rời tiểu vương các nước Ả rập thống nhất.

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN