Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tài khoản ngân hàng của ông Trump ở Đức bị yêu cầu rà soát

Thứ sáu, 26/05/2017 | 03:09
Các nghị sĩ đảng Dân chủ thuộc Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ yêu cầu ngân hàng Đức cung cấp thông tin về tài khoản cá nhân của Tổng thống Trump.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ thuộc Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ ngày 24/5 cho biết đã viết thư yêu cầu ngân hàng Đức Deutsche Bank cung cấp thông tin nội bộ giúp đánh giá khả năng các khoản vay trước đây của ông Trump dùng cho kinh doanh bất động sản, có liên hệ với Nga hay không, theo Reuters.

"Quốc hội vẫn không nắm được thông tin liệu các khoản vay Deutsche Bank cấp cho Tổng thống Trump có được chính phủ Nga bảo lãnh không, hay có bất kỳ liên hệ nào với Nga không", các nghị sĩ Dân chủ viết trong thư.

Deutsche Bank được yêu cầu chỉ định một kiểm toán viên độc lập để xác thực thông tin và giao nộp tài liệu nhanh nhất có thể. Renee Calabro, người phát ngôn của Deutsche Bank, từ chối bình luận.

Các nghị sĩ Dân chủ thuộc Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ không thể buộc Deutsche Bank giao nộp thông tin trừ khi có sự hợp tác của các nghị sĩ Cộng hòa chiếm đa số ủy ban. Lá thư yêu cầu không có chữ ký của nghị sĩ Cộng hòa.

Yêu cầu của các nghị sĩ đảng Dân chủ được đưa ra giữa nhiều tranh cãi trên chính trường Mỹ liên quan đến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và quốc hội điều tra về cáo buộc Nga can dự bầu cử Mỹ 2016. Trump bác bỏ cáo buộc. Moscow tuyên bố không can thiệp.

Vũ Phong - vnexpress.net

Tài khoản ngân hàng của ông Trump ở Đức bị yêu cầu rà soát

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN