Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên có thể đang nâng cấp bãi phóng tên lửa đạn đạo

Thứ bảy, 20/05/2017 | 04:22
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang mở rộng bãi phóng Sohae, nơi nước này từng phóng 4 tên lửa đồng thời hồi tháng 3.

Vệ tinh của phương Tây gần đây phát hiện một số con đường vừa được mở tại bãi phóng tên lửa đạn đạo Sohae, tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, cũng như một khu vực quan sát mới và hoạt động đào đất bí ẩn gần bệ phóng tên lửa tại khu vực này, Sputnik ngày 19/5 đưa tin.

Trang phân tích Triều Tiên 38North cho biết dữ liệu vệ tinh cho thấy không có vụ phóng tên lửa bí mật nào được tiến hành trong tháng vừa rồi. Bình Nhưỡng không cho thấy dấu hiệu chuẩn bị thử nghiệm động cơ tên lửa hoặc phóng vệ tinh, cũng như các hoạt động đáng kể tại Sohae.

Việc xây dựng quy mô nhỏ đã diễn ra tại bãi phóng Sohae trong suốt ba năm qua. Đây là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên muốn đầu tư dài hạn cho khu tổ hợp này và chương trình vệ tinh không gian của họ, chuyên gia Joseph S. Bermudez nhận định.

Bình Nhưỡng hôm 6/3 phóng đồng thời 4 tên lửa Hwasong về phía biển Nhật Bản, đồng thời thử nghiệm động cơ tên lửa hoàn toàn mới sau đó 12 ngày tại bãi phóng Sohae.

Nước này mới đây phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, được cho là bước tiến lớn trong chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Vụ phóng 4 tên lửa đồng thời của Triều Tiên tại Sohae

 

Tử Quỳnh - vnexpress.net

Triều Tiên có thể đang nâng cấp bãi phóng tên lửa đạn đạo

Hoạt động xây dựng mở rộng căn cứ Sohae. Ảnh: 38North.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN