Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hai tàu sân bay Mỹ sắp diễn tập chung gần Triều Tiên

Thứ sáu, 19/05/2017 | 04:26
Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang trên đường tới bán đảo Triều Tiên tham gia cuộc diễn tập cùng hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.
 

Cụm tàu sân bay chiến đấu USS Ronald Reagan di chuyển trên biển

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của hải quân Mỹ vừa rời quân cảng Yokosuka, Nhật Bản tới vùng biển gần Triều Tiên để tham gia diễn tập tác chiến cùng tàu sân bay USS Carl Vinson, giữa lúc căng thẳng trong khu vực gia tăng, CNN ngày 18/5 đưa tin.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa Hwasong-12, đánh dấu bước tiến lớn trong chương trình tên lửa đạn đạo của quốc gia này.

USS Ronald Reagan đáng lẽ đã rời quân cảng Yokosuka từ hôm 16/5, nhưng một lỗi kỹ thuật khiến cụm tàu sân bay chiến đấu này phải nằm lại cảng trong vài ngày để khắc phục sự cố.

"Sau thời gian dài bảo dưỡng trong cảng, chúng tôi phải bảo đảm tàu Ronald Reagan và cụm tàu sân bay chiến đấu hoạt động hiệu quả", Chuẩn đô đốc Charles Williams tuyên bố.

Sau khi tới khu vực bán đảo Triều Tiên, USS Ronald Reagan sẽ tiến hành nhiều bài diễn tập, chủ yếu để đánh giá khả năng phóng và thu hồi máy bay trên hạm. Hải quân Mỹ không cho biết thời gian hai tàu sân bay này cùng triển khai và diễn tập gần Triều Tiên.

Hai tàu sân bay Mỹ sắp diễn tập chung gần Triều Tiên

USS Ronald Reagan ngoài khơi quân cảng Yokosuka. Ảnh: Naval Today.

USS Carl Vinson được điều tới khu vực gần Triều Tiên vào cuối tháng trước, trong một nỗ lực thể hiện sức mạnh của Washington trước khả năng Bình Nhưỡng chuẩn bị vụ thử hạt nhân thứ 6. 

Tử Quỳnh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN