Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên tố Mỹ, Hàn âm mưu tấn công khủng bố Kim Jong-un

Thứ năm, 11/05/2017 | 11:36
Triều Tiên hôm nay lại cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol hôm nay có buổi thông báo tình hình với các phái viên nước ngoài và đại diện cơ quan quốc tế đóng tại Bình Nhưỡng, KCNA đưa tin.

"Những kẻ khủng bố hung hãn bị phát hiện gần đây ở Triều Tiên. Chúng được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cài vào để thực hiện hành động khủng bố, dùng chất sinh hóa tấn công lãnh đạo tối cao Triều Tiên", ông Han cho biết.

Han "tuyên bố lập trường của chính phủ Triều Tiên là sẽ tìm ra tất cả những tên khủng bố điên rồ và quét sạch chúng không thương tiếc". Ông cảnh báo "sẽ có một cuộc chiến chống khủng bố kiểu Triều Tiên diễn ra để nhổ bỏ những trung tâm sản sinh âm mưu và các hang ổ quỷ dữ trên hành tinh này, bao gồm cả CIA và NIS".

KCNA không tiết lộ danh tính các phái viên nước ngoài có mặt tại buổi họp nhưng nói họ bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về vấn đề.

Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên ngày 5/5 cũng đưa ra cáo buộc tương tự với Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời dọa tấn công chống khủng bố nhằm vào cơ quan tình báo hai nước này.

Như Tâm - vnexpress.net

Triều Tiên tố Mỹ, Hàn âm mưu tấn công khủng bố Kim Jong-un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm các đơn vị đóng quân trên hai đảo tiền tiêu Jangjae và Mu ở cực tây nam. Ảnh: KCNA.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN