Người Việt Odessa
Tin thế giới

Quan chức Mỹ và Triều Tiên sắp đàm phán không chính thức

Thứ ba, 09/05/2017 | 00:32
Một nhà ngoại giao Triều Tiên cấp cao dự kiến tham gia đàm phán với các cựu quan chức Mỹ trong tuần này tại Na Uy.

Choe Son-hui, đứng đầu bộ phận phụ trách vấn đề Bắc Mỹ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên, khởi hành đi châu Âu từ Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 7/5, để gặp các cựu quan chức Mỹ.

Kênh truyền hình Nhật Bản Asahi đưa tin đàm phán dự kiến diễn ra vào ngày 8 hoặc 9/5 ở thủ đô Oslo, Na Uy. Hai bên có thể thảo luận về vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, tương lai quan hệ Bình Nhưỡng và Washington.

Đàm phán không chính thức Mỹ - Triều Tiên ban đầu tổ chức tại New York nhưng đã bị hủy hồi tháng 3. Bộ Ngoại giao Mỹ khi đó từ chối cấp thị thực cho Choe liên quan đến việc người đàn ông tên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại ở Malaysia.

Theo một nguồn tin hiểu vấn đề, phái đoàn Mỹ do Suzanne DiMaggio, giám đốc viện chính sách New America, dẫn đầu.

Dù có ít nhất một cựu quan chức chính phủ Mỹ tham gia, chính quyền Mỹ hiện tại không liên quan đến hoạt động này, nguồn tin cho biết thêm. DiMaggio xác nhận bà đang ở Oslo nhưng từ chối nêu chi tiết.

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đàm phán không chính thức nêu trên là "hoạt động thường lệ, bàn về nhiều vấn đề trên thế giới và không liên quan đến chính phủ Mỹ".

Như Tâm - vnexpress.net

Quan chức Mỹ và Triều Tiên sắp đàm phán không chính thức

Bà Choe Son-hui. Ảnh: Kyodo.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN