Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nữ nhân viên ngân hàng Anh kiện sếp vì bị ép ăn tối với triệu phú

Thứ sáu, 05/05/2017 | 08:24
Một nhân viên ngân hàng ở Anh tố cáo sếp đe dọa đuổi việc nếu cô không chịu đi ăn tối với khách hàng tiềm năng là một triệu phú Arab.

Suemaya Gerrard, 36 tuổi, đã kết hôn, cáo buộc nơi làm việc cũ phân biệt giới tính, có hành vi quấy rối tình dục và ép người lao động nghỉ việc bất hợp lý, Sun đưa tin.

Gerrard từng giữ chức giám đốc quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Abu Dhabi Islamic ở phố Knightsbridge, phía tây London.

Trình bày trước tòa, Gerrard cho biết cấp trên trực tiếp của cô, giám đốc hành chính Jawdat Jawdat, đã ép cô đi ăn tối với một triệu phú Arab sau khi vị khách hàng tiềm năng này hứa hẹn mở tài khoản trị giá 25 triệu bảng Anh (32 triệu USD).

"Áp lực để mang được số tiền đó về cho ngân hàng là rất lớn," cô nói.

Nữ nhân viên ngân hàng Anh kiện sếp vì bị ép ăn tối với triệu phú

Suemaya Gerrard. Ảnh: South West News Service

Nữ nhân viên ngân hàng Anh kiện sếp vì bị ép ăn tối với triệu phú

Ngân hàng Abu Dhabi Islamic tại phố Knightsbridge, phía tây London, Anh. Ảnh: SouthWest News Service

Khi thấy Gerrard định né tránh bữa tối tại căn hộ riêng của triệu phú, Jawdat đã đe dọa sa thải cô.

"Ông ấy bảo tôi phải nhận lời mời đi ăn tối và hăm dọa rằng 'nếu cô hoãn hay lấy lý do ốm đau để hủy cuộc hẹn, tôi sẽ cho cô thôi việc'", Gerrard kể.

Một đồng nghiệp sau khi nghe chuyện đã bình luận rằng Jawdat "cư xử như ma cô dẫn gái làng chơi", theo lời khai của Gerrard trước tòa.

"Người đàn ông này nói rất rõ là ông ta thích tôi," cô nói và tiết lộ thêm rằng khách hàng Arab liên tục gửi cho cô các bài hát về tình yêu và gọi cô là "bông hồng của anh" trong các tin nhắn vào điện thoại.

Gerrard đã xin nghỉ việc hồi tháng 11 và đang khởi kiện ngân hàng Abu Dhabi Islamic để đòi bồi thường hơn 100.000 USD. Tại tòa, cô nhấn mạnh nếu vụ kiện không được dàn xếp "thỏa đáng", cô sẽ nhờ đến sự can thiệp của báo chí.

An Hồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN