Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên nói máy bay ném bom Mỹ gây gia tăng căng thẳng

Thứ ba, 02/05/2017 | 06:52
Bình Nhưỡng hôm nay cho biết các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã bay qua bán đảo Triều Tiên và hành động này làm leo thang căng thẳng.

Các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ thực hiện những chuyến bay qua bán đảo Triều Tiên ngày 1/5, diễn tập ném bom hạt nhân, Yonhap dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

Triều Tiên tuyên bố đây là hành động làm tình hình thêm căng thẳng. Máy bay Mỹ bị tố xuất hiện chỉ một ngày sau khi Seoul và Washington kết thúc cuộc tập trận chung mang tên Đại bàng non (Foal Eagle) hôm 30/4. Cuộc tập trận, kéo dài hai tháng, có sự tham gia của nhiều loại khí tài hiện đại như tàu sân bay USS Carl Vinson, chiến đấu cơ tàng hình F-35 hay máy bay ném bom B-1B.

"Những chiếc B-1B lén lút bay từ Guam qua bầu trời Đông Hải hôm 1/5, tham gia các hoạt động diễn tập chung với những phương tiện tấn công chiến lược như tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân", KCNA cho biết.

Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) hôm nay xác nhận đã điều hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc.

Các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao vì chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần 6 khi nào thấy phù hợp. Mỹ trong khi đó đưa tàu sân bay Carl Vinson đến khu vực dường như nhằm thị uy sức mạnh. Triều Tiên cảnh báo quân đội nước này sẽ đánh chìm tàu sân bay Mỹ chỉ với một đòn tấn công đơn lẻ.

Văn Việt - vnexpress.net

Triều Tiên nói máy bay ném bom Mỹ gây gia tăng căng thẳng

Máy bay ném bom B-1B của quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN