Người Việt Odessa
Tin thế giới

Arab Saudi bắn cháy xuồng chở thuốc nổ của phiến quân

Thứ bảy, 29/04/2017 | 01:02
Một xuồng không người lái chứa thuốc nổ của phiến quân Yemen bị lực lượng vũ trang Arab Saudi bắn cháy ở ngoài khơi Biển Đỏ.

Bộ Nội vụ Arab Saudi cho biết lực lượng vũ trang nước này ngày 26/4 bắn cháy một chiếc xuồng chở đầy thuốc nổ của nhóm phiến quân Houthi ở Yemen có ý đồ tấn công một trạm phân phối dầu của tập đoàn Aramco ở bên bờ Biển Đỏ, theo NBC News.

Theo lực lượng an ninh Arab Saudi, chiếc xuồng bị trúng đạn và bốc cháy khi cách vị trí của trạm dầu khoảng 1,6 km. Bộ Nội vụ nước này cho rằng chiếc xuồng của phiến quân sắp thực hiện một cuộc "tấn công khủng bố".

 

Tàu chiến Arab Saudi bị tấn công bằng xuồng chứa thuốc nổ ngày 30/1

Đây là lần thứ hai trong năm 2017, phiến quân Houthi sử dụng xuồng không người lái tấn công nhằm vào các mục tiêu của Arab Saudi, làm dấy lên lo ngại về cuộc xung đột kéo dài hai năm qua giữa hai bên và có thể đe dọa đến hoạt động vận chuyển dầu toàn cầu.

Ngày 30/1, một tàu chiến lớp Al Madinah của Arab Saudi bị phiến quân Houthi tấn công bằng xuồng chứa thuốc nổ ở ngoài khơi Yemen khiến hai thủy thủ thiệt mạng và 3 người bị thương.

Nguyễn Hoàng - vnexpress.net

Arab Saudi bắn cháy xuồng chở thuốc nổ của phiến quân

Chiếc xuồng chứa thuốc nổ của phiến quân trúng đạn và bốc cháy. Ảnh: NBC News.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN