Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên kêu gọi ASEAN ngăn chặn 'thảm họa diệt chủng hạt nhân'

Thứ sáu, 28/04/2017 | 03:26
Triều Tiên đề nghị các nước trong khối ASEAN lên tiếng để ngăn chặn "một thảm họa diệt chủng hạt nhân" có thể xảy ra.

Trong lá thư gửi tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bình Nhưỡng cảnh bảo về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên "đang tiến tới bờ vực chiến tranh", AFP dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-Ho.

Ông Ri thúc giục người đứng đầu ASEAN thông báo tới 10 nước trong khối về "tình hình nghiêm trọng" hiện nay. Trong thư đề ngày 23/3, bộ trưởng Ri cũng chỉ trích việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.

"Tôi bày tỏ mong muốn ASEAN, với thái độ coi trọng việc gìn giữ hòa bình và ổn định trong khu vực, sẽ đứng ở vị trí khách quan để lên tiếng về các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc tại hội nghị của ASEAN, đồng thời sẽ đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ hòa bình và an toàn trên Bán đảo Triều Tiên", theo bức thư được gửi đi trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra từ ngày từ 26-29/4 tại Manila, Philippines.

Triều Tiên có mối quan hệ gần gũi với một số nước thành viên ASEAN, bao gồm Campuchia và Lào.

Quan hệ ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur đã trở nên căng thẳng khi hai bên tranh cãi về cuộc điều tra vụ mưu sát người đàn ông được cho là anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un.

An Hồng - vnexpress.net

Triều Tiên kêu gọi ASEAN ngăn chặn 'thảm họa diệt chủng hạt nhân'

TV chiếu hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN