Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ nói lời đe dọa từ Triều Tiên 'sáo rỗng, không đáng tin'

Thứ sáu, 21/04/2017 | 23:28
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm nay nói những tuyên bố gần đây của Triều Tiên có tính khiêu khích nhưng sáo rỗng và không đáng tin.


Mỹ nói lời đe dọa từ Triều Tiên 'sáo rỗng, không đáng tin'
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.


"Về những tuyên bố gần đây từ Triều Tiên, tôi nghĩ chúng ta đều đã nghe họ lặp đi lặp lại và chúng không đáng tin", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu trong cuộc họp báo tại Tel Aviv, Israel, hôm nay.

Trước đó, Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 20/4 cảnh báo sẽ "tấn công phủ đầu siêu mạnh" vào Mỹ. Tuyên bố này nhằm đáp trả việc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 19/4 thông báo Washington tính đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố.

"Trong trường hợp đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh của chúng tôi được triển khai, nó sẽ xóa sổ hoàn toàn và ngay lập tức không chỉ lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cùng khu vực xung quanh mà còn cả Mỹ và biến chúng thành tro tàn", tờ báo viết.

Hàn Quốc hôm nay tuyên bố báo động cao vì lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào ngày 25/4. Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ không lơ là cảnh giác", Lee Duk-haeng, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nói.

Theo Vnexpress


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN