Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hàn Quốc báo động trước kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên

Thứ sáu, 21/04/2017 | 07:55
Hàn Quốc tuyên bố báo động cao vì lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào ngày 25/4.

"Chúng tôi sẽ theo dõi sát tình hình và không để lực lượng bảo vệ của chúng ta bị đánh bại. Triều Tiên đang tích trữ nhiều thiết bị quân sự và Hàn Quốc, Mỹ cũng có nhiều thiết bị chiến lược sử dụng cho các cuộc tập trận", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nói hôm nay.

Bình Nhưỡng sẽ kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25/4, một lễ kỷ niệm quan trọng trong khi liên quân Mỹ - Hàn kết thúc các cuộc tập trận mùa đông, theo ông Lee.

Các quan chức Mỹ cho biết có hoạt động ở mức cao bất thường của các máy bay ném bom Trung Quốc, dấu hiệu cho thấy sự sẵn sàng của Bắc Kinh trước nguy cơ Triều Tiên thử hạt nhân hoặc tên lửa. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng để ngỏ các khả năng khác nhau về hoạt động của quân đội Trung Quốc.

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc vài tuần qua tuyên bố Triều Tiên có thể thử hạt nhân, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Washington và Bắc Kinh cũng đã cảnh báo sẽ chống lại động thái này của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên năm ngoái thực hiện hai vụ thử hạt nhân và nhiều lần phóng thử tên lửa. Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ ngăn chặn khả năng Mỹ bị tên lửa hạt nhân Triều Tiên tấn công.

Các cuộc tập trận quân sự của Mỹ - Hàn sẽ kết thúc vào cuối tháng 4. Chính quyền Trump tuyên bố nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson đang trên đường đến bán đảo Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao vài tháng qua do những đồn đoán Bình Nhưỡng sẽ thử hạt nhân hoặc tên lửa trong các dịp quan trọng như mừng ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành hôm 15/4 hoặc kỷ niệm thành lập quân đội ngày 25/4.

Đơn vị đặc nhiệm số 525 trong lễ duyệt binh hôm 15/4:

 

Văn Việt - vnexpress.net

Hàn Quốc báo động trước kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên

Đặc nhiệm Triều Tiên với súng Type-98-1. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN