Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trump ký sắc lệnh ngặt nghèo cấp visa làm việc tại Mỹ.

Thứ năm, 20/04/2017 | 08:04
Tổng thống Mỹ Donald Trum ký sắc lệnh trong khuôn khổ chính sách của ông " Nước Mỹ là trên hết" và được gọi là " Hãy mua hàng của Mỹ, hãy thuê người Mỹ làm việc".

Trump ký sắc lệnh ngặt nghèo cấp visa làm việc tại Mỹ.

 

Lễ ký sắc lệnh được thực hiện ở nhà máy Kenose, bang Visconsin.

Tổng thống Trum tuyên bố, sắc lệnh được ký này đặt dấu chấm hết đối với trộm cắp sự thịnh vượng của Mỹ. Sắc lệnh này ông giao cho Bộ lao động Mỹ, Bộ tư pháp, cơ quan an ninh quốc gia và Bộ ngoại giao đề nghị các biện pháp nhằm thay đổi những quy định cấp vida làm việc dạng TH-1B đối với những chuyên gia có tay nghề cao, trong đó từ chối cấp các trường hợp ngẫu nhiên.

Cần nhắc lại là chương trình cấp vida làm việc cho những chuyên viên có tay nghề cao là chương trình phổ biến đối với các công ty công nghệ cao của Mỹ. Hàng năm Mỹ cấp 85 ngàn vida làm việc trong khuôn khổ chương trình này, cho phép các công ty Mỹ thu hút các nhân viên chuyên về kỹ thuật công nghệ từ khắp thế giới, trong đó có các chuyên gia lập trình máy tính Ukraine.

Sắc lệnh mới của Trum đã đưa ra tín hiệu rõ ràng rằng, chính quyền Mỹ bây giờ bắt đầu xem xét lại hệ thống thu hút các chuyên viên nước ngoài cũng như tăng cường bảo vệ các nhà sản xuất Mỹ  trong hệ thống mua bán của Hoa kỳ.

Theo thông tin từ Cục lãnh sự Bộ ngoại giao Mỹ, năm 2016 có 40% người Ukraine nộp đơn xin vida du lịch vào Mỹ bị từ chối cấp vida. Như vậy, cứ khoảng 2 người nộp đơn thì một người bị từ chối. Năm 2015 tỷ lệ phần trăm này là 34%. Năm 2014 là 27%. Năm 2013 tỷ lệ đơn bị từ chối cũng xấp xỉ như năm 2014.

Nhìn chung số vida du lịch được cấp cho các công dân Ukraine vào Mỹ năm 2016 là 72,5 ngàn người. Năm 2015 hơn 77 ngàn người.

Theo podrovnoti  và segodnia .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN