Người Việt Odessa
Tin thế giới

Đội đặc nhiệm Triều Tiên sẵn sàng xả thân bảo vệ ông Kim Jong-un

Thứ tư, 19/04/2017 | 01:22
Đơn vị đặc nhiệm số 525 được huấn luyện kỹ và trang bị hiện đại nhất quân đội Triều Tiên, có nhiệm vụ bảo vệ lãnh đạo nước này trước mọi âm mưu ám sát.
 

Đơn vị đặc nhiệm số 525 trong lễ duyệt binh hôm 15/4

Triều Tiên lần đầu tiên công khai Đơn vị đặc nhiệm số 525 trong lễ duyệt binh hoành tráng hôm 15/4, nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây được coi là đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Triều Tiên, sẵn sàng xả thân bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước mọi mối đe dọa, theo National Interest.

Các thành viên đội đặc nhiệm 525 xuất hiện trong lễ duyệt binh với trang bị, khí tài không thua kém các lực lượng đặc biệt phương Tây. Mỗi thành viên đội đặc nhiệm đều được trang bị kính nhìn đêm, áo chiến đấu có vị trí lắp tấm chống đạn gia cường, mũ chống đạn. Vũ khí tiêu chuẩn của họ là khẩu súng trường tấn công Type-98-1 lắp băng đạn hình trụ đặc biệt, có thể chứa hơn 100 viên đạn, tạo hỏa lực chế áp đáng sợ khi tác chiến tầm gần trong đô thị.

"Một khi Lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un ra lệnh, họ sẽ quyết tấn công nhằm thọc lưỡi gươm vào trái tim kẻ thù như tia chớp trên Đỉnh Paektu", truyền hình nhà nước Triều Tiên bình luận về đơn vị này, nhắc đến ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Đại tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy Đơn vị 11 quân đội Triều Tiên, được cho là tư lệnh mới của Đơn vị 525, khi tên của ông được xướng lên trong lúc đội đặc nhiệm này tiến qua lễ đài trong lễ duyệt binh.

Báo cáo của Lầu Năm Góc khẳng định đây là lực lượng được đào tạo bài bản, trang bị tốt nhất và có năng lực chiến đấu cao nhất trong quân đội Triều Tiên.

Giới phân tích nhận định Triều Tiên lập đơn vị đặc nhiệm 525 nhằm đối phó với kế hoạch ám sát nhắm vào giới lãnh đạo Bình Nhưỡng của đối thủ Mỹ - Hàn Quốc. Hàn Quốc gần đây thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên thực hiện nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên, trong khi Mỹ cũng không loại trừ khả năng tung đòn tấn công phủ đầu nhắm vào hệ thống chỉ huy, kiểm soát và các cơ sở hạt nhân Triều Tiên.

Đơn vị đặc nhiệm số 525 được cho là từng thực hiện nhiệm vụ bí mật ở Hàn Quốc. Họ có khả năng triển khai tấn công chớp nhoáng, đổ bộ bằng phương tiện đường không và đường thủy, cũng như phòng thủ chống các cuộc tấn công của đối phương.

Đội đặc nhiệm Triều Tiên sẵn sàng xả thân bảo vệ ông Kim Jong-un

Trang bị cơ bản của Đơn vị đặc nhiệm số 525. Bấm vào để xem chi tiết. Đồ họa: Việt Chung

Lực lượng đặc nhiệm đông đảo nhất thế giới

Triều Tiên là quốc gia có lực lượng đặc biệt hùng hậu nhất thế giới với quân số khoảng 180.000 người. Lực lượng này được chia thành nhiều đơn vị ưu tú, được huấn luyện chuyên biệt để thực hiện những chiến dịch quân sự, chính trị hoặc tâm lý đặc biệt.

Nhiệm vụ chính của họ là xâm nhập, vượt qua phòng tuyến đối phương để tạo ra "mặt trận thứ hai" trên lãnh thổ Hàn Quốc. Trong tình hình hiện nay, lực lượng này có thêm nhiệm vụ mới là bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên, chống âm mưu ám sát do đặc nhiệm hoặc biệt kích nước ngoài tiến hành.

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên (KPASOF) chia thành 4 lữ đoàn phụ trách 4 lĩnh vực khác nhau. Lữ đoàn trinh sát chuyên thu thập thông tin tình báo, ám sát, tấn công mục tiêu chiến lược. Lữ đoàn bộ binh hạng nhẹ chuyên thực hiện nhiệm vụ đột kích chớp nhoáng ở khu vực hậu phương, cắt đứt thông tin liên lạc, đánh phá nhà máy, kho tàng, bến bãi và các mục tiêu giá trị cao.

 

Đặc nhiệm Triều Tiên biểu diễn kỹ năng chiến đấu

Lữ đoàn đổ bộ đường không chuyên thâm nhập sâu bên trong lãnh thổ đối phương bằng máy bay An-2, vốn có khả năng bay rất thấp và gần như tàng hình trước radar. Lữ đoàn đặc nhiệm hải quân sử dụng tàu ngầm mini hoặc tàu bán ngầm để đột nhập từ đường biển, thu thập thông tin tình báo và tấn công các khu vực duyên hải của Hàn Quốc.

KPASOF giữ vai trò là lực lượng chiến đấu chủ lực đặc biệt tinh nhuệ, lấy sự thiện chiến, dũng cảm khỏa lấp cho thiếu hụt về khí tài hiện đại của quân đội Triều Tiên. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Đơn vị đặc nhiệm số 525 cho thấy Bình Nhưỡng đã có khả năng trang bị khí tài tác chiến tối tân cho lực lượng đặc biệt này, chuyên gia quân sự Ryan Pickrell nhận định.

Hòa Việt - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN