Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc chặn chuyến thăm của hai nghị sĩ Australia

Thứ sáu, 07/04/2017 | 03:18
Trung Quốc hủy chuyến thăm của hai chính trị gia Australia vì giận dữ trước việc nước này đề nghị Bắc Kinh điều tra cáo buộc tra tấn các luật sư nhân quyền. 

Hai nghị sĩ, gồm một người thuộc đảng cầm quyền và một người từ đảng đối lập, dự định thăm Trung Quốc trong cuộc điều tra của Canberra về việc gia tăng vận chuyển ma túy tổng hợp từ miền nam Trung Quốc sang Australia.

Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc nhận được thư của 11 nước bao gồm Australia, Canada và Nhật Bản, kêu gọi nước này điều tra các cáo buộc về việc tra tấn luật sư nhân quyền, chuyến thăm đã bị hủy bỏ, Reuters hôm nay dẫn hai nguồn tin giấu tên cho biết.

"Bắc Kinh nói với họ rằng không thể đáp ứng được chuyến thăm. Theo lời khuyên của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, chuyến thăm đã bị hủy", một nguồn tin nói. 

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop tuần trước đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn với đại sứ Trung Quốc để tránh sự cố ngoại giao không mong muốn sau khi Canberra không thông qua hiệp ước dẫn độ với Trung Quốc.

Động thái này được cho là có thể làm ảnh hưởng quan hệ hai nước, vốn được cải thiện vài tháng qua với các thỏa thuận thương mại được ký hồi tháng ba sau chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. 

Văn Việt - vnexpress.net

Trung Quốc chặn chuyến thăm của hai nghị sĩ Australia

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ở Bắc Kinh. Ảnh: abc.net.au


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN