Người Việt Odessa
Tin thế giới

Vụ nổ tàu điện ngầm ở Nga: Danh tính và hình ảnh nghi phạm

Thứ năm, 06/04/2017 | 03:13
Kẻ tấn công tàu điện ngầm ở St.Petersburg là người gốc Kyrgyzstan. Tuy nhiên, chưa rõ nghi phạm này tử vong trong vụ nổ hay vẫn còn sống bởi thông tin về hắn của truyền thông

 

Theo CNN, một nghi phạm trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St.Petersburg hôm 3/4 được xác định là công dân Nga, người gốc Kyrgyzstan.

Các nhà chức trách Kyrgyzstan cho biết, nghi phạm này có tên là Akbarjon Djalilov, sinh năm 1995. Hiện chưa rõ nghi phạm này đã tử vong trong vụ nổ, hay vẫn còn sống bởi thông tin về vấn đề này của truyền thông Nga vẫn trái chiều.

Tính đến hôm nay, số lượng người thiệt mạng trong vụ nổ tàu điện ngầm hiện đã tăng tới 14 người, bộ trưởng Y tế Nga cho hay. Số người bị thương hiện đang được tích cực điều trị.

Vụ nổ tàu điện ngầm ở Nga: Danh tính và hình ảnh nghi phạm

Người Nga đặt hoa tưởng niệm nạn nhân xấu số trong vụ nổ ở ga tàu điện ngầm hôm 3/4.

Vụ nổ đã xảy ra trên một toa tàu đang chạy ở đoạn đường giữa 2 ga "Quảng trường Sennaya" và ga "Viện công nghệ" tại St Petersburg vào lúc gần 14h40 (giờ địa phương) ngày 3/4.

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy, hàng loạt thi thể và người bị thương nằm la liệt trên sân ga.

Trước đó, hãng Interfax đưa tin, có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã. Theo đó, một đối tượng đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm, được xác định là một thanh niên 23 tuổi, gốc Trung Á.

Tên này có mối liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan, đang hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Vụ nổ tàu điện ngầm ở Nga: Danh tính và hình ảnh nghi phạm

Kẻ được cho là một nghi phạm trong vụ đánh bom. Ảnh: RenTV.

Đối tượng còn lại đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga Quảng trường Khởi nghĩa. Thiết bị thứ hai này, được ngụy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa.

Quan chức Nga gọi đây là một “vụ tấn công khủng bố” song đến nay chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này và chưa rõ kẻ tấn công có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hay không

nguoiduatin.vn.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN