Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga bắt 6 người nghi tuyển mộ khủng bố

Thứ năm, 06/04/2017 | 02:50
Giới chức Nga thông báo 6 người đã bị bắt vì nghi ngờ tuyển mộ khủng bố, sau khi thành phố St. Petesburg rung chuyển vì cuộc tấn công tàu điện ngầm.

Ủy ban Điều tra Nga hôm nay nói rằng 6 người bị bắt đến từ các nước Trung Á từng thuộc Liên Xô, theo AP. Các quan chức trước đó cho biết kẻ tấn công tự sát ở tàu điện ngầm tại St. Petersburg hôm 3/4 là người gốc Kyrgyzstan.

6 người này bị cáo buộc tuyển mộ "chủ yếu những người nhập cư từ các nước cộng hòa thuộc khu vực Trung Á để phạm tội có tính chất khủng bố và tham gia vào hoạt động của các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga", tuyên bố có đoạn viết.

Chưa có thông tin cho thấy những người bị bắt có liên quan đến kẻ đánh bom, được xác định là Akbardzhon Dhzalilov, 22 tuổi. 55 người bị thương trong vụ nổ vẫn nằm viện, Phó thị trưởng Anna Mityanina cho biết.

Ủy ban Điều tra trước đó thông báo họ đã khám xét nhà của Dhzalilov ở St. Petersburg. Họ cũng xem xét cảnh quay từ camera an ninh cho thấy Dhzalilov rời khỏi nhà với một chiếc túi và ba lô.

Một thiết bị phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, thành phố St. Petersburg vào ngày 3/4, làm 14 người thiệt mạng. Một quả bom được phát hiện và vô hiệu hóa tại một trạm khác trước vụ nổ 30 phút.

Hình ảnh nghi phạm Dzhalilov do camera giám sát ghi lại 

 

Phương Vũ - vnexpress.net

Nga bắt 6 người nghi tuyển mộ khủng bố

Cảnh sát Nga đứng gác bên ngoài một trạm tàu điện ngầm. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN