Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga xác nhận danh tính kẻ tấn công tàu điện ngầm

Thứ tư, 05/04/2017 | 01:44
Nhà chức trách Nga cho biết kẻ tấn công tàu điện ngầm hôm qua chính là Arbarjon Djalilov, trong khi số người thiệt mạng tăng từ 11 lên 14.

Uỷ ban điều tra Nga (RIC) hôm nay thông báo danh tính kẻ tấn công tàu điện ngầm, đúng như công bố của Kyrgyzstan là Djalilov, AFP đưa tin.

Tên này còn đặt quả bom thứ hai trên tàu nhưng may mắn nhà chức trách đã vô hiệu hoá.  RIC, Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) và đội phản ứng nhanh của Bộ Nội vụ Nga khẳng định Djalilov thực hiện vụ tấn công liều chết.

Theo RT, các phần thi thể của kẻ tấn công được tìm thấy ở toa thứ ba trên tàu điện ngầm. 

Trước đó, Lực lượng an ninh Kyrgyzstan (GKNB) cho biết nghi phạm gây ra vụ nổ ở thành phố St. Petersburg là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995 tại thành phố Osh của nước này.

Kyrgyzstan là quốc gia Trung Á với 6 triệu dân, đa số theo đạo Hồi, là đồng minh chính trị gần gũi của Nga, nơi Nga có một căn cứ không quân tại đây.

Nga hôm qua cũng cho rằng nghi phạm trong vụ nổ là người gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga, được cho là có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Vụ đánh bom xảy ra vào chiều qua ở đoạn giữa hai ga tàu điện ngầm Sennaya và Viện Công nghệ. Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết số người thiệt mạng đã tăng từ 11 lên 14.

 

 Khánh Lynh - vnexpress.net

Nga xác nhận danh tính kẻ tấn công tàu điện ngầm

Số người thiệt mạng tăng lên 14. Ảnh: GLP


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN