Người Việt Odessa
Tin thế giới

FT: Đồng euro đổ vỡ trong con mắt của các trung tâm ngân hàng thế giới

Thứ hai, 03/04/2017 | 22:38
Chính sách không ổn định của Liên minh châu Âu ảnh hưởng tới các quyết định của các ngân hàng trung ương của hàng loạt quốc gia.

FT: Đồng euro đổ vỡ trong con mắt của các trung tâm ngân hàng thế giới

Các ngân hàng trung ương của hàng loạt nước hoàn toàn rũ bỏ các tài khoản đồng euro, các nước còn lại thì giữ đồng euro ở mức tối thiểu- theo Financial Times (FT) dựa vào kết quả thăm dò về các ngân hàng.

Tham gia vào kết quả thăm dò có đại diện ngân hàng 80 nước, có tổng số tài sản chung trị giá trên 6 ngàn tỷ euro.

Theo dữ liệu của FT, hơn 2/3 các ngân hàng trung ương của các nước nói trên phân bố lại tài khoản của mình và cũng từng đó ngân hàng xem xét lại thời hạn đặt đồng euro.

Kết quả: Hầu hết các ngân hàng trung ương của các nước phát triển đều có xu hướng rời khỏi đồng euro.

Tại sao đồng euro bị mất lòng tin?

Nguyên nhân làm giảm lượng tài khoản bằng đồng euro là do kinh tế vùng euro phát triển yếu, chính sách lãi suất âm. Trong thời điểm hiện nay lãi suất đồng euro âm -0,4%.

Tuy nhiên nguy cơ lớn nhất đối với người giữ đồng euro là không có sự tin tưởng vào chính sách ổn định của Liên minh châu Âu, bởi vì hàng loạt các nước Liên minh châu Âu năm 2017 sẽ có bầu cử và có thể tăng vị thế của phái nghi ngờ châu Âu.

Trái lại việc Anh khởi động ra khỏi Liên minh châu Âu không dẫn tới đồng Bảng Anh bị mất giá. Hơn 70% số người tham gia thăm dò đều có ý kiến rằng Brexit không gây ảnh hưởng tới đồng bảng Anh.

Kết quả thăm dò cho thấy, các nhà băng cho rằng đặt tiền vào đồng bảng Anh đáng tin cậy hơn đồng euro.

Trump và đồng đô la:

Đặt đầu tư vào đồng đô la hấp dẫn hơn cả. 80% số người được hỏi đều cho rằng, việc Trum được bầu làm tổng thống Mỹ không gây ảnh hưởng gì tới đồng đô la.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN