Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ lên án Triều Tiên cấm xuất cảnh 9 người Malaysia

Thứ bảy, 01/04/2017 | 02:58
Mỹ lên án hành động cấm xuất cảnh "không thể chấp nhận được" của Triều Tiên đối với 9 người Malaysia trong mâu thuẫn xung quanh nghi án Kim Jong-nam bị sát hại.  

"Việc cấm các nhà ngoại giao và thành viên gia đình họ xuất cảnh vi phạm Công ước Vienna một cách trắng trợn, không thể chấp nhận được", Yonhap dẫn thông cáo phát hôm qua của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia. Đại sứ quán vui mừng khi thấy tất cả 9 người Malaysia đã được phép trở về nhà. 

"Chúng tôi ủng hộ Malaysia thể hiện ý định tiếp tục điều tra các vụ phạm tội nghiêm trọng trên lãnh thổ, cần thực hiện mọi biện pháp có thể để đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra công lý", phía Mỹ tuyên bố. 

Tất cả 9 người Malaysia sáng qua hồi hương sau khi Triều Tiên cho phép họ rời Bình Nhưỡng. Malaysia cũng đồng ý bàn giao thi thể người nghi là Kim Jong-nam cho Triều Tiên và cho phép ba nghi phạm Triều Tiên rời khỏi nước này. 

Quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur trở nên căng thẳng sau khi một người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại Malaysia hôm 13/2. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng Bình Nhưỡng không xác nhận.

9 công dân Malaysia bị giữ ở Triều Tiên về nước

 

Trọng Giáp

Mỹ lên án Triều Tiên cấm xuất cảnh 9 người Malaysia

Các công dân Malaysia bị giữ ở Triều Tiên hồi hương. Ảnh: CNA


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN