Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ngoại trưởng Mỹ sẽ họp với NATO sau nhiều đồn đoán

Thứ bảy, 25/03/2017 | 07:35
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ dự cuộc họp với những người đồng cấp của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào cuối tháng này.

Ông Tillerson sẽ họp với các ngoại trưởng NATO vào ngày 31/3, thay đổi kế hoạch so với dự định ban đầu, CNN hôm nay dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ trước đó được cho là sẽ không dự cuộc họp đầu tiên với NATO do trùng với lịch đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm vào ngày 6-7/4. Một số nghị sĩ và các nhà ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại khi xuất hiện thông tin ông Tillerson bỏ họp với NATO.

Ông Mark Toner, quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 21/3 cho biết cuộc họp của NATO "không khớp" với lịch trình của ông Tillerson. Sau đó NATO đã đưa ra một số thay đổi để ngoại trưởng Mỹ có thể tham gia.

Tuy nhiên một quan chức NATO cho biết cuộc họp vào ngày 31/1 đang là dự kiến, việc thảo luận giữa lãnh đạo các nước vẫn đang được tiến hành.

Họp thượng đỉnh của ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào hai ngày 5-6/4 tại Brussels, Bỉ.

Theo vnexpress.net

Ngoại trưởng Mỹ sẽ họp với NATO sau nhiều đồn đoán

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Slate


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN