Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ áp dụng các thủ tục cứng rắn khi cấp visa vào Mỹ

Thứ bảy, 25/03/2017 | 05:01
Tổng thống Mỹ Donald Trum tuyên bố, lần này sẽ thực hiện những lời đã hứa, sẽ kiểm soát cứng rắn đối với những người nhập cảnh vào Mỹ và sẽ không còn phải đối phó với các nguy cơ bị ngăn chặn bởi toà án. Nhưng sẽ có ngoại lệ đối với công dân của 38 quốc gia.

Mỹ áp dụng các thủ tục cứng rắn khi cấp visa vào Mỹ

Ngày 23/3/2017 tờ The New York Times dựa vào biên bản ghi nhớ, sử dụng trong nội bộ được Ngoại trưởng Hoa kỳ Tillerson gửi cho các bộ phận ngoại giao Mỹ, thông báo, Phủ tổng thống Mỹ sẽ áp dụng các thủ tục nghiêm ngặt đối với hàng triệu người trên thế giới muốn tiếp cận vào Mỹ.

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ được gửi từ ngày 10-17/3, các quy định cấp vida vào Mỹ được áp dụng rất nghiêm ngặt đối với tất cả các công dân các nước trên thế giới, trừ 38 nước, trong đó gồm: Đức và hầu hết các nước châu Âu , Úc, Nhật, Nam triều tiên và một vài nước. Những quy định trên nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ do Tổng thống Mỹ Trum ký ngày 6/3/2017, trong đó ông trao nhiệm vụ cho Bộ ngoại giao Mỹ các bộ ngành khác của Mỹ nghiêm ngặt kiểm soát việc nhập cảnh của các công dân nước ngoài vào Mỹ.

Trách nhiệm kiểm tra người nhập cảnh vào Mỹ được trao cho các nhân viên lãnh sự thuộc các đại sứ quán Mỹ . Họ cần thận trọng kiểm tra người nước ngoài vào Mỹ có hay không các mối liên hệ với các tổ chức khủng bố " Nhà nước Hồi giáo". Những người muốn nhận vida vào Mỹ cần thông báo không những các thông tin về tất cả các nhà tuyển dụng lao động và những chuyến thăm viếng các nước trong vòng 15 năm cuối, mà còn phải trình báo tất cả các địa chỉ hộp thư điện tử của mình, tất cả các số điện thoại, các login vào các trang mạng xã hội.

Các luật sư cho rằng việc áp dụng những quy định mới dẫn tới tăng số lượng người bị từ chối cấp vida và chậm trễ việc xem xét cấp thị thực vào Mỹ.

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN