Người Việt Odessa
Tin thế giới

Malaysia chỉ cho phép thân nhân nhận thi thể người nghi là Kim Jong-nam

Thứ tư, 01/03/2017 | 06:54
Malaysia hôm nay tái khẳng định chỉ cho phép thân nhân nhận thi thể người đàn ông bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, nghi là Kim Jong-nam, anh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết thân nhân của người đàn ông nghi là Kim Jong-nam phải thông qua một cuộc kiểm tra DNA trước khi nhận thi thể, hiện được đặt tại Viện Pháp y Quốc gia thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur, theo Straits Times.

Ông đồng thời thêm rằng cảnh sát sẽ không chấp nhận yêu cầu nhận thi thể từ bất cứ bên nào khác, kể cả Đại sứ quán hay phái đoàn Triều Tiên.

"Cảnh sát phải khớp DNA và xác nhận nó sau đó mới có thể giao thi thể cho thân nhân", ông Khalid nói.

Một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol hôm 13/2 bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Cảnh sát Malaysia cho biết nạn nhân chết do trúng chất độc VX. Hai nữ nghi phạm trực tiếp tấn công khai họ được thuê tham gia video chơi khăm và không biết đây là vụ giết người.

Triều Tiên chỉ xác nhận công dân Kim Chol thiệt mạng, trong khi Hàn Quốc và Phó thủ tướng Malaysia nói đây thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamad Apandi Ali xác nhận hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesia, hôm nay sẽ ra tòa địa phương Sepang, vì tham gia vào vụ việc.

Theo vnexpress.net

Malaysia chỉ cho phép thân nhân nhận thi thể người nghi là Kim Jong-nam

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN