Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Trump thấp kỷ lục sau tháng đầu nhậm chức

Thứ hai, 20/02/2017 | 01:41
Tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau một tháng nhậm chức đang đứng ở mức thấp kỷ lục nếu so sánh với những người tiền nhiệm.

Independent hôm qua dẫn số liệu từ cuộc thăm dò mới nhất do Gallup thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng Mỹ đối với Tổng thống Donald Trump sau tháng đầu tiên ông bước chân vào Nhà Trắng chỉ đạt 40%.

Nếu như hầu hết các tổng thống Mỹ trước đây đều nhận được tỷ lệ ủng hộ cao trong quãng thời gian mới bắt đầu nhiệm kỳ thì ông Trump lại không đi cùng xu hướng này. Theo kết quả khảo sát từ Gallup, tỷ lệ ủng hộ Trump thấp hơn 21 điểm phần trăm so với tỷ lệ trung bình 61% của những người tiền nhiệm ở cùng giai đoạn. Cuộc khảo sát thực hiện trên 1.527 công dân Mỹ.

Trước Donald Trump, Bill Clinton là người nắm giữ kỷ lục tổng thống Mỹ có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong một tháng đầu nhậm chức với 51%.

 

Tổng thống Trump hôm 18/2 khẳng định Nhà Trắng vẫn vận hành suôn sẻ trong bối cảnh các nghị sĩ Mỹ cam kết sẽ điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông có liên hệ với Nga và cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn nộp đơn từ chức hôm 13/2.

Tại cuộc mít tinh ở Melbourne, Florida, Trump tuyên bố sẽ tạo ra nhiều việc làm "chưa từng thấy" cho người Mỹ. Ông cũng nhắc đến cam kết chống khủng bố, cho biết đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis soạn thảo kế hoạch "xóa sổ hoàn toàn" Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo vnexpress.net

Tỷ lệ ủng hộ Trump thấp kỷ lục sau tháng đầu nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN