Người Việt Odessa
Tin thế giới

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh kêu gọi G20 hỗ trợ các nước đang phát triển

Thứ bảy, 18/02/2017 | 01:28
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị các nước G20 tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển trên lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, chuyển giao công nghệ, tại hội nghị ở Đức.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chiều 16/2 dự và phát biểu tại Phiên thảo luận "Chương trình Nghị sự 2030 vì phát triển bền vững" tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm G20, thành phố Bonn, Đức.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của nhiều nước thành viên G20 trong việc thúc đẩy sử dụng bền vững nguồn nước và ứng phó biến đổi khí hậu ở lưu vực sông Mekong và đề nghị các nước G20 tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển, nhất là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ và ứng phó biến đổi khí hậu.

Trên cương vị chủ nhà Năm APEC 2017, Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên APEC nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm.

Phó Thủ tướng đánh giá các ưu tiên trong nghị sự của G20 và APEC trong năm 2017 với nhiều điểm tương đồng, nhấn mạnh Việt Nam mong muốn tăng cường phối hợp và kết nối chương trình nghị sự ưu tiên của hai Diễn đàn này nhằm góp phần tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu vì phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, các nước đều nhấn mạnh phát triển bền vững, chống đói nghèo là biện pháp hữu hiệu nhất để tạo dựng và giữ vững hoà bình, ổn định ở các quốc gia và trên thế giới, kêu gọi hành động có trách nhiệm, huy động mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Bên lề Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng Tây Ban Nha Alfonso Dastis, mong muốn thúc đẩy quan hệ "Đối tác chiến lược hướng tới tương lai". Hai bên nhất trí tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp. Trước đó, Phó Thủ tướng cũng hội đàm với Ngoại trưởng Đức Sigma Gabriel để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức.

Theo vnexpress.net

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh kêu gọi G20 hỗ trợ các nước đang phát triển

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm G20. Ảnh: TTXVN


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN