Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jong-nam

Thứ bảy, 18/02/2017 | 01:28
Giới chức Macau cam kết sẽ bảo vệ gia đình Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại ở Malaysia hồi đầu tuần.

Ri Hye-kyong, 42 tuổi, vợ của ông Kim, còn có tên là Jang Kil-son, cùng con trai Han-sol, 23 tuổi và con gái Sol-hui, 18 tuổi, đều là công dân Macau. 

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao diễn biến vụ việc. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho công dân Macau và du khách tới đây", báo Hàn Quốc Chosun Ilbo dẫn lời quan chức Macau.

Một người bạn họ Chen của ông Kim từng tiết lộ với Macau Daily rằng "Kim thường được hai vệ sĩ đi theo bảo vệ lúc mới đến Macau, nhưng vài năm gần đây anh ấy thường đi một mình".

Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jong-nam

Căn hộ chung cư và biệt thự ven biển của gia đình ông Kim tại Macau. Ảnh: Chosun Ilbo

Trung Quốc cam kết bảo vệ gia đình Kim Jong-nam

Con trai của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Chosun Ilbo

Sau khi tin tức Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị hai phụ nữ xịt chất lỏng nghi là thuốc độc vào mặt và chết trên đường đi cấp cứu ở Kuala Lumpur hôm 13/2, bạn bè cho biết không thể liên lạc với bất kỳ người nào trong gia đình ông Kim.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài và đang truy lùng 4 đồng phạm là nam giới. Giới chức Malaysia chưa kết luận nguyên nhân cái chết của ông Kim và cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm pháp y.

Video mô phỏng vụ sát hại Kim Jong-nam:

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN