Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga giúp Philippines huấn luyện vệ sĩ cho tổng thống

Thứ sáu, 17/02/2017 | 00:51
Quan chức Nga cho biết nước này đã mời Philippines tiếp cận cơ sở dữ liệu tình báo và giúp huấn luyện lực lượng vệ sĩ tinh nhuệ cho Tổng thống Rodrigo Duterte.

Ông Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Nga và cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Vladimir Putin, hôm nay đưa ra đề nghị trên trong cuộc họp giữa các quan chức an ninh hai nước tại Davao, quê nhà của ông Duterte, theo Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết Nga đã mời nước này tham gia hệ thống chia sẻ thông tin giúp chống tội phạm xuyên quốc gia và chống khủng bố. Động thái này cũng sẽ giúp Philippines theo dõi các phiến quân Hồi giáo và các giao dịch tài chính của chúng.

Theo Bộ trưởng Lorenzana, Philippines cũng đang cùng Nga bàn bạc về thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự, trong đó Moscow đề nghị huấn luyện nâng cao cho lực lượng tinh nhuệ được giao nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Duterte.

Giới quan sát cho rằng chuyến thăm của ông Patrushev thể hiện rõ ý định của Nga trong việc tận dụng sự thay đổi triệt để về chính sách đối ngoại của ông Duterte, người sẽ thăm Moscow vào tháng 5.

Duterte từng chỉ trích Mỹ "đạo đức giả" trong cuộc gặp Putin tại một hội nghị thượng đỉnh tổ chức năm ngoái. Tổng thống Philippines còn đưa ra những lời đề nghị đàm phán mạnh mẽ với Trung Quốc và Nga.

Theo vnexpress.net

Nga giúp Philippines huấn luyện vệ sĩ cho tổng thống

Hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Rodrigo Duterte trong cuộc gặp tại Peru năm ngoái. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN