Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nhật, Hàn đồng loạt phản đối Triều Tiên thử tên lửa

Chủ nhật, 12/02/2017 | 04:39
Chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc đều lên tiếng phản đối vụ thử tên lửa sáng nay của Triều Tiên, kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đưa ra thông điệp đáp trả mạnh mẽ.
 

Một vụ thử tên lửa đạn đạo Musudan của Triều Tiên

Hàn Quốc lên án vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng là mối đe dọa nghiêm trọng tới hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, Reuters hôm nay đưa tin.

"Các hành động khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên cho thấy bản chất phi lý, nỗi ám ảnh điên rồ của chính quyền Kim Jong-un với việc phát triển tên lửa và hạt nhân", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố. 

Trong khi đó, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Tokyo đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc gửi thông điệp mạnh mẽ tới Triều Tiên để phản đối vụ việc này.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida nhấn mạnh đây là một hành động khiêu khích, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, trong đó cấm Triều Tiên thực hiện các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Hội đồng An ninh Nhật Bản đã họp để bàn thảo về hành động của Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada khẳng định đang thu thập thông tin về tên lửa nhưng chưa xác định được chủng loại.

Nhật, Hàn đồng loạt phản đối Triều Tiên thử tên lửa

Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida kêu gọi Liên Hiệp Quốc đưa ra phản ứng mạnh mẽ. Ảnh: AFP

Nhà Trắng cũng cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về sự việc này và đang theo dõi các diễn biến liên quan. Tuy nhiên, Washington vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Một quan chức Mỹ nói rằng Washington sẽ thúc ép Bắc Kinh gây áp lực với Bình Nhưỡng và cân nhắc nhiều cách đối phó, như gia tăng cấm vận, tăng cường lực lượng quân sự trên và quanh bán đảo Triều Tiên cũng như triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc.

Tên lửa đạn đạo được phóng từ căn cứ không quân ở tỉnh Bắc Pyongan, phía tây Triều Tiên lúc 7h55 sáng nay. Nó bay được gần 500 km trước khi lao xuống biển Nhật Bản, nằm ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của nước này và không gây thiệt hại gì.

Các chuyên gia quân sự cho rằng Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa đạn đạo Musudan có tầm bắn tối đa 4.000 km.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN